Một công thức “ăn nhanh” cho sự nổi tiếng trong showbiz Việt hiện nay là scandal – thứ vũ khí nguy hiểm nhưng giúp tên tuổi của những người chưa mấy ai biết mặt gọi tên “nổi như cồn”. Còn với người nổi tiếng rồi thì thỉnh thoảng lại dùng scandal để hâm nóng lại tên tuổi. Nhưng chiêu quan trọng nhất mà thường được gọi là “bản lĩnh” để tồn tại trong môi trường showbiz đầy thị phi chính là phải biết “lì đòn”.

 


Một cái tên khác trong làng giải trí gắn liền với nhiều scandal nhưng tên tuổi, sự nghiệp vẫn “lên” như “diều gặp gió” là Sơn Tùng M-TP. Từ những lùm xùm làm dậy sóng dư luận như đạo nhạc, đạo phong cách, thời trang của sao Hàn, thể hiện cái tôi “ngông cuồng” trong một đoạn rap trên sân khấu một chương trình truyền hình… nhưng trong tâm bão, chưa bao giờ Sơn Tùng lên tiếng. Chính sự im lặng ấy lại khiến người ta càng tò mò về chàng ca sĩ 9X, lắm tài nhưng cũng nhiều tai tiếng. Trong buổi họp báo liveshow "M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên", trả lời trên báo, Sơn Tùng cho biết chính anh cũng không hiểu tại sao nhiều lùm xùm đến với mình như thế. Mới đầu, nam ca sĩ còn bỡ ngỡ, áp lực, xong giờ đã quen dần và dùng chính những sản phẩm nghệ thuật của mình để trả lời tất cả. “Ở Hàn Quốc có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như Big Bang, Super Junior... và đó là những người Sơn Tùng vô cùng ngưỡng mộ. Tùng nghĩ việc học tập từ họ là điều nên làm. Mình cũng sẽ cố gắng học hỏi, làm sao để thu hút những điều hay về con người của mình. Tùng nghĩ đó là chuyện vô cùng bình thường", Sơn Tùng chia sẻ. Trong liveshow riêng của mình, Sơn Tùng đã nhiều lần lấy nước mắt khán giả khi anh có những tâm sự về gia đình, sự nghiệp, những khó khăn, vấp váp đã trải qua. Quả thực, khó có điều gì có thể tác động vào tư tưởng, tình cảm của con người bằng cảm xúc. Khán giả sẵn sàng bỏ qua tất cả để tiếp tục yêu thương anh. Năm 2015, Sơn Tùng còn lọt vào top 20 nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ và hiện tại đang góp mặt trong 4/8 đề cử giải thưởng cống hiến 2016.

Có lẽ, một người đẹp giỏi “lì đòn” không kém chính là Ngọc Trinh, gà cưng của ông trùm chân dài Khắc Tiệp. Tên tuổi Ngọc Trinh nổi lên từ những scandal ảnh nóng, phát ngôn gây sốc về tình, tiền, mua giải thưởng, cặp kè đại gia đã có gia đình… nhưng tất cả chỉ là bàn đạp để người đẹp tấn công vào showbiz, đã nổi lại càng nổi hơn. Có một điều rằng, Ngọc trinh không “lì đòn” bằng sự im lặng mà cô luôn lên tiếng để giải thích, thậm chí phát ngôn của cô còn được nhận xét có phần “ngốc nghếch” và bị ném đá tơi tả. Mặc kệ dư luận, với bàn tay nhào nặn của ông bầu Khắc Tiệp, Ngọc Trinh vẫn giữ được phong độ của mình, vẫn kiếm bộn tiền từ quảng cáo, kinh doanh. Thời gian gần đây, người ta thấy Ngọc Trinh bớt khoe mẽ cơ thể mà đổi sang hình ảnh ngoan hiền hơn. Cô cho biết mình không cần dựa dẫm bạn trai nữa, có thể tự kinh doanh riêng. Mới đây, cô còn bỏ tiền tỷ ra làm phim về cuộc đời mình. Có lẽ trong thời điểm này, không gì khôn ngoan bằng cách “im hơi lặng tiếng” trước những tai tiếng không đáng có để lấy lòng dư luận. Có như vậy, bộ phim của cô mới được nhiều người đón nhận.

Một người đẹp tai tiếng khá lì lợm khi liên tiếp dính scandal gần đây chính là ca sĩ Quế Vân. Cô đã từng vướng khá nhiều scandal trong quá khứ như đánh người, khoe ảnh nóng, tự tử, thi hoa hậu chui và gần đây nhất là lùm xùm tình cảm với danh hài Trường Giang. Cô lần lượt tung tin quan hệ tình cảm của hai người dù Trường Giang đã có bạn gái Nhã Phương. Thậm chí để minh chứng cho những gì mình nói là chính xác, cô còn tung đoạn ghi âm cuộc điện thoại dài 17 phút giữa cô và bạn trai và nói đó không ai khác chính là Trường Giang. Đúng như dự đoán của nhiều người, trong tâm bão scandal này, Quế Vân cho ra sản phẩm âm nhạc, chủ đề đúng như tâm trạng của một người bị phụ tình. Rất nhanh chóng, lượng truy cập sản phẩm âm nhạc của Quế Vân tăng lên nhanh chóng và luôn nằm trong top ca khúc được nhiều lượt truy cập trên một số trang mạng.

Nổi lên sau khi trở thành người thứ 3 xen vào chuyện tình cảm của đại gia Phan Thành và Midu, lại bị ông bầu Vũ Khắc Tiệp từ chối thẳng thừng khi mong muốn gia nhập Cty người mẫu Venus, tưởng rằng tên tuổi của Thúy Vi sẽ “lặn mất tăm” nhưng ngay lập tức, cô nàng đã xuất hiện trong các bộ hình quảng cáo game gợi cảm, cố tình chia sẻ những phát ngôn gây sốc hay những bức hình mát mẻ trên trang cá nhân và giới truyền thông nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. Dù chỉ mới 17 tuổi, nhưng những phát ngôn về tham vọng dấn thân vào showbiz của nữ sinh Cà Mau này từng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Đáp trả những lời tố cáo cô sở hữu toàn đồ fake chứ không phải là hàng hiệu, Thúy Vi không ngại chia sẻ với mức thu nhập hiện tại, cô hoàn toàn có thể mua được những thứ hàng xa xỉ đó. Bên cạnh đó, Thúy Vi cho rằng, người đàn ông đến với cô trước tiên phải lo được cho cô, còn nếu gặp phải người đàn ông không có tiền, thì người đó trước tiên nên tự lo cho bản thân mình trước khi muốn yêu thương người khác. Khi được hỏi về việc có sẵn sàng đánh đổi hay không khi có đại gia hứa sẽ chống lưng để thực hiện ước mơ và chu cấp để có cuộc sống như mong muốn, Thúy Vi đáp rằng, nếu chỉ hứa thôi thì không đủ, nhưng có đại gia nào làm thật thì cô nàng sẽ chấp nhận đánh đổi bởi được trải thảm hoa thì tội gì không đi. Xem ra, hot girl này đã lên kế hoạch sẵn cho con đường trở thành người nổi tiếng và chiêu tung chuyện tình ái với Phan Thành chỉ là một phần trong kịch bản đã được vạch sẵn mà thôi.

Không thể phủ nhận, xu hướng nổi tiếng được nhiều sao trong showbiz sử dụng hiện nay là scandal và để sống chung với những lùm xùm ấy, không còn cách nào khác là phải biết “lì đòn” trước những phản ứng dữ dội từ dư luận. Nhưng lựa chọn scandal tai tiếng và một thái độ lì lợm, không biết lắng nghe, rút kinh nghiệm thì trước sau, họ cũng sẽ nhanh chóng bị tẩy chay, hình ảnh sẽ bị gắn mác với những điều không mấy tốt đẹp và khó lòng mà lấy lại được. Con đường “trở về” của người nghệ sĩ đã từng gặp scandal không gì khác ngoài tài năng thật sự, sự nghiêm túc trong công việc và thái độ tôn trọng hình ảnh của mình, tôn trọng công chúng.

 

Theo PL&XH

.