Hôm nay, tay vợt 30 tuổi Serena Williams đối đầu với đối thủ số hai thế giới Victoria Azarenka (Belarus) ở trận bán kết đơn nữ.

 
 
Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu trên, Serena Williams tuyên bố: “Azarenka đang chơi với phong độ không thể tin nổi và có nhiều ưu thế để chiến thắng. Gặp phải một đối thủ như thế, tôi chắc chắn không có gì để mất, nên tôi sẽ bước vào trận đấu với sự thoải mái và không hề có chút áp lực nào”.
 
Serena tỏ ra khiêm tốn nhưng chắc chắn không ai dám đánh giá thấp cô. Vì tay vợt người Mỹ này vốn rất giàu kinh nghiệm với 17 năm thi đấu chuyên nghiệp và đoạt tổng cộng 13 danh hiệu Grand Slam, trong đó có bốn chức vô địch Wimbledon. Ngoài ra, Serena cũng có thành tích rất tốt mỗi khi đối đầu với Azarenka. Theo thống kê trong tám lần họ gặp nhau trước đây, Serena đã thắng bảy và chỉ thua một trận duy nhất tại Giải Miami vào năm 2009.
 
Có điều trong hai năm qua, tay vợt này đã trải qua thời gian rất tệ và phải nghỉ thi đấu gần một năm do vấn đề sức khỏe. Có lúc Serena đã rơi xuống vị trí thứ 175 trên bảng xếp hạng WTA và không có thêm danh hiệu Grand Slam nào kể từ khi lên ngôi ở Wimbledon năm 2010. Mới đây ở Giải Pháp mở rộng, Serena cũng gây thất vọng khi bất ngờ bị loại từ vòng đầu tiên.
 
Còn ở Giải Wimbledon năm nay, Serena đã trở lại khá ấn tượng khi lần lượt hạ gục nhiều đối thủ khó chịu như: Zahlavova-Strycova (CH Czech), Melinda Czink (Hungary), Zheng Jie (Trung Quốc), Yaroslava Shvedova (Kazakhstan) và đặc biệt là ĐKVĐ Petra Kvitova (CH Czech) ở tứ kết. Trong các trận đấu đó, Serena vẫn phát huy được lối chơi mạnh mẽ với những cú đánh thuận tay đầy uy lực, nổi bật nhất vẫn là khả năng giao bóng cực tốt. Chỉ tính riêng ở trận tứ kết, tay vợt 30 tuổi này đã có đến 13 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, đạt tỉ lệ 86% chiến thắng ở những game mà cô nắm quyền giao bóng.
 
Trận bán kết nữ còn lại là cuộc so tài giữa tay vợt số 3 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska và cô gái Đức Angelique Kerber. Hiện Radwanska vẫn đang săn tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời cô cũng có cơ hội trở thành tay vợt nữ số một thế giới lần đầu tiên nếu lên ngôi vô địch tại giải.
 
Theo Tuổi Trẻ
 
.