Sau trận thua đầu tiên trước Hà Nội T&T, Hải Phòng tiếp tục phải nhận tin không vui khi không có sự phục vụ của Errol Stevens ở lượt trận tới.

 


Tiền đạo mang áo số 10 của Hải Phòng đã dính một thẻ vàng trong trận thua 1-2 trước Hà Nội T&T tại vòng 9 V-League vừa qua. Cộng thêm hai thẻ vàng đã phải nhận ở trận gặp Becamex Bình Dương (vòng 8) và Than Quảng Ninh (vòng 7), Stevens đã lĩnh đủ ba thẻ vàng. Theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cầu thủ nhận đủ ba thẻ vàng trong những giải chuyên nghiệp dài hơn 15 vòng đấu sẽ phải nghỉ thi đấu trận kế tiếp.

Như vậy, Hải Phòng sẽ không thể có Stevens trong trận gặp Sanna Khánh Hòa BVN trên sân nhà cuối tuần này. Đây là tổn thất lớn của ông Trương Việt Hoàng vì Stevens đang là chân sút hàng đầu của Hải Phòng với 7 lần lập công từ đầu mùa. Anh chỉ kém Hoàng Vũ Samson đúng 1 bàn trên bảng xếp hạng Vua phá lưới V-League. Những bàn thắng của Stevens đã mang về 9/22 điểm trực tiếp cho Hải Phòng, góp công lớn giúp đội bóng này vững vàng ở ngôi đầu.

Hãy nghe huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh nói để biết hết tầm quan trọng của Stevens (và Andree Fagan) với Hải Phòng: “Ngoại binh của Hải Phòng rất khỏe, họ phá vỡ lối chơi của chúng tôi, khiến chúng tôi không triển khai được lối đá. Trong khi đấy, các cầu thủ tiếp cận trận đấu không tốt, không kiểm soát được tuyến giữa. Sự khác biệt cũng tới từ chất lượng Tây quá tốt của phía Hải Phòng. Thử đổi lại ngoại binh xem hai đội sẽ khác nhau như thế nào.”

Dù vậy, Hải Phòng vẫn có lý do để yên tâm. Họ sẽ được tiếp Sanna Khánh Hòa trên sân nhà Lạch Tray. Ngoại trừ trận hòa Bình Dương, Hải Phòng đã toàn thắng bốn trận tại đây. Họ giành tới 13/15 điểm tuyệt đối ở Lạch Tray.

Đây là lần đầu tiên trong mùa giải Hải Phòng không có cặp song sát Stevens - Fagan. Nhưng đây cũng là cơ hội thú vị cho Hải Phòng giảm bớt sự lệ thuộc vào bộ đôi này. Việt Hoàng vẫn còn những cầu thủ nội rất chất lượng trên hàng công sẵn sàng thay thế họ như Lê Văn Thắng, Đình Bảo, Xuân Hùng./.
 

Theo Vietnam+

.