Chức vô địch F1 thế giới năm thứ hai liên tiếp của tay đua trẻ đồng hương đang làm nức lòng dư luận Đức, trong có các thành viên đội tuyển bóng đá quốc gia.


"Tuyển Đức rất tự hào về Vettel", tờ Bild dẫn lời tiền vệ Bastian Schweinsteiger. "Cậu ấy thật sự là một người hùng khi lập kỳ tích hai lần liên tiếp vô địch F1 thế giới ở độ tuổi còn quá trẻ như vậy".

Loew (trái) và Schweinsteiger.
Loew (trái) và Schweinsteiger.

HLV trưởng Joachinh Loew thì xem Vettel là "một trong những tên tuổi vĩ đại của thể thao Đức. Nhà cầm quân này đánh giá cao nhất ở Vettel ba phẩm chất năng lực, tinh thần kỷ luật và thần kinh thép, cho rằng "sự kết hợp hài hòa ba phẩm chất đó đã tôi luyện nên một nhà vô địch".

Hôm chủ nhật, trên đường đua Shizuoka, GP Nhật Bản, Vettel đã làm được nhiều hơn nhất nhiều so với yêu cầu tối thiểu - đoạt một điểm - để trở thành nhà vô địch F1 năm thứ hai liên tiếp. Anh về thứ ba và đoạt được những 15 điểm.

Sau Alberto Ascari, Juan Manuel Fangio, Jack Brabham, Alain Prost, Senna, Schumacher, Mika Hakkinen và Fernando Alonso, Vettel trở thành tay đua thứ chín trong lịch sử F1 hai lần liền vô địch thế giới.

Không những thế, ở tuổi 24 lẻ 3 tháng 7 ngày, Vettel là tay đua trẻ nhất trong lịch sử F1 lập được chiến công trên, phá kỷ lục cũ của Alonso - tay đua người Tây Ban Nha đăng quang năm thứ hai liên tiếp ở mùa 2006 khi đã quá tuổi 25.

Phương Minh ( VnE )