Rạng sáng nay, Juventus đã đánh bại Atalanta 2-1 trong trận chung kết Coppa Italia 2021 để lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 14 "Bà đầm già" được nâng cao chiếc cúp vô địch tại giải đấu này.

Cristiano Ronaldo, dù không ghi bàn trong trận đấu này nhưng anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá giành 3 danh hiệu quốc nội ở 3 giải đấu khác nhau thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ronaldo xác lập kỉ lục mới trong sự nghiệp - Ảnh 2.

Trước chiếc Coppa Italia 2021, Ronaldo đã cùng Juventus hai lần vô địch Serie A và hai lần đoạt Siêu Cup Quốc gia Italia.

Ronaldo xác lập kỉ lục mới trong sự nghiệp - Ảnh 3.

Thời còn ở Anh khoác áo Manchester United, Ronaldo cũng từng ba lần đăng quang ở Ngoại hạng Anh, đoạt một Cup FA, hai Cup Liên đoàn Anh và một Siêu Cúp Anh.

Sang Tây Ban Nha, trong chín năm khoác áo Real Madrid, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng sưu tập đủ cả ba danh hiệu quốc nội ở nước này, gồm hai chức vô địch La Liga, hai Cup Nhà Vua Tây Ban Nha và hai Siêu Cup Tây Ban Nha.

Ronaldo xác lập kỉ lục mới trong sự nghiệp - Ảnh 4.

Chức vô địch Coppa Italia 2021 là danh hiệu thứ 34 trong sự nghiệp lừng lẫy của tiền đạo sinh năm 1985. Trong bộ sưu tập đồ sộ của mình, Ronaldo đã có 1 Euro, 5 Champions League, 3 Premier League, 2 La Liga, 2 Serie A cùng nhiều danh hiệu khác.

Ronaldo xác lập kỉ lục mới trong sự nghiệp - Ảnh 5.

Về phương diện cá nhân, tiền đạo chủ lực của Juventus nhiều khả năng sẽ giật giải Vua phá lưới ở mùa giải năm nay. Với 29 bàn thắng, CR7 đang bỏ khá xa các đối thủ của mình trong bối cảnh giải VĐQG Italia chỉ còn duy nhất một vòng đấu.

Mùa giải năm nay sẽ trọn vẹn hơn với Ronaldo và các đồng đội nếu họ giành được tấm vé dự Champions League. Sau vòng 37 Serie A, đoàn quân của Andrea Pirlo hiện đang xếp thứ 5, kém AC Milan và Napoli đúng 1 điểm.

Theo VTV.vn