Với việc đánh bại Andy Murray trong trận chung kết đơn nam Wimbledon 2012, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã qua mặt Novak Djokovic để trở lại vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.

 

 
Đây là vị trí mà Federer từng sở hữu trong một thời gian dài trước khi bị Rafael Nadal, rồi Djokovic phế truất. Tính đến thời điểm hiện tại, Federer đã trải qua hơn hai năm bị mất ngôi (lần gần đây nhất Federer giữ vị trí số 1 thế giới là vào tháng 6-2010) và phải nhờ tới chức vô địch Wimbledon 2012, anh mới giành lại được ngôi vị số 1 thế giới từ tay Djokovic.
 
Với việc leo lên đỉnh lần này, Federer cũng đã chính thức cân bằng kỷ lục 285 tuần dẫn đầu BXH ATP, của huyền thoại người Mỹ, Pete Sampras. Và với việc trong tuần này không có giải đấu nào quan trọng nên gần như chắc chắc Federer sẽ qua mặt Sampras để trở thành tay vợt dẫn đầu BXH ATP nhiều tuần nhất vào tuần tới.
 
Ở bảng xếp hạng giành cho nữ (WTA), tay vợt người Belarus Victoria Azarenka cũng đã đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay “búp bê Nga”, Maria Sharapova nhờ lọt vào đến bán kết Wimbledon 2012.
 
Xếp sau Azarenka là tay vợt người Ba Lan, Agnieszka Radwanska - Á quân Wimbledon 2012. Còn cựu số 1 thế giới “búp bê Nga” Sharapova bị đẩy xuống vị trí thứ ba vì bị loại quá sớm tại Wimbledon 2012 (vòng 4). 
 
Còn Serena Williams cũng nhảy hai bậc lên vị trí thứ 4 nhờ giành chức vô địch Wimbledon 2012.
 
Theo Tuổi Trẻ
.