Tiền vệ Đà Nẵng được đánh giá có cơ hội lớn giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012 trong Lễ trao giải diễn ra tối nay.

 

Ban tổ chức quyết giữ kín tên cầu thủ chiến thắng đến tận phút cuối nhằm tăng sự hào hứng cho đêm trao danh hiệu Quả bóng vàng. Nhưng trong hai ngày vừa qua, đã rộ lên thông tin tiền vệ Quốc Anh (Đà Nẵng) là người giành Quả bóng vàng Việt Nam 2012.

Quốc Anh đang được đánh giá cao hơn cả trong cuộc đua cùng Trọng Hoàng (SLNA), Minh Phương (Đà Nẵng), Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Tấn Tài (Khánh Hòa).

 

Quốc Anh nhiều cơ hội lần đầu đoạt Quả bóng vàng. Ảnh: An Nhơn
Quốc Anh nhiều cơ hội lần đầu đoạt Quả bóng vàng. Ảnh: An Nhơn


Nếu lần đầu giành Quả bóng vàng Việt Nam, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi trong năm 2012 của Quốc Anh trong màu áo CLB Đà Nẵng và tuyển Việt Nam.

Quốc Anh là cầu thủ nằm trong nhóm tuyển thủ bán độ tại SEA Games 23 ở Philippines, với mức án ba năm tù treo và ba năm treo giò. Sau khi được xóa án treo giò năm 2008, Quốc Anh cùng hai người đồng đội khác là Châu Lê Phước Vĩnh và Trần Hải Lâm được HLV Huỳnh Đức đón nhận, được thi đấu lượt về mùa giải 2008.

Trong số những cầu thủ từng dính vào tiêu cực, không một cầu thủ nào có thể trở lại thành công, hơn nữa còn tỏa sáng như Quốc Anh. Văn Quyến đang cố gắng tìm lại mình khi phải lang bạt qua nhiều CLB, Quốc Vượng gần như mất tên trên bản đồ bóng đá Việt Nam, những người còn lại thì cố tìm chỗ đứng trong CLB...

Ngay khi được trở lại sân cỏ, Quốc Anh nhanh chóng lấy lại phong độ và có nhiều đóng góp cho Đà Nẵng, giúp CLB đoạt hai chức vô địch ở mùa giải 2009, 2012 và một Cup quốc gia 2009.

Năm 2012, Quốc Anh được HLV Phan Thanh Hùng gọi trở lại tuyển quốc gia. Ở AFF Cup 2012, tuyển Việt Nam thi đấu không thành công nhưng nỗ lực của Quốc Anh vẫn được ghi nhận. Hiện tiền vệ cánh trái 28 tuổi này cánh trái này là lựa chọn số một trong màu áo tuyển Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc. Trước đó, Văn Quyến, Văn Trương, Bật Hiếu, Phước Vĩnh đều đã có cơ hội trở lại đội tuyển nhưng không thể trụ lại.

Ở giải thưởng Quả bóng vàng nữ, nhờ phong độ xuất sắc tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 cùng danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc Đông Nam Á 2012, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh gần như thắng tuyệt đối trong cuộc đua. Đây sẽ là danh hiệu thứ hai liên tiếp của thủ môn CLB TP HCM.

Lễ công bố và trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2012 sẽ diễn ra tối nay tại Nhà hát Quân đội (TP HCM).

 

Theo VnExpress

.