Như vậy, do cả FIFA và tạp chí France Football không tìm được tiếng nói chung chính vì thế quả bóng vàng FIFA 2016 sẽ là danh hiệu cuối cùng được trao sau khi nó chính thức bị khai tử.

Vào ngày 16/9, cuộc đàm phán giữa FIFA và đơn vị giữ bản quyền Quả bóng vàng, tạp chí France Football đã kết thúc. Theo đó, cả 2 bên đã kết thúc sự hợp tác trong việc bình chọn Quả bóng vàng FIFA.

 

 Ronaldo và Messi là hai cầu thủ thay nhau nắm giữ danh hiệu này trong suốt 6 năm qua.
Ronaldo và Messi là hai cầu thủ thay nhau nắm giữ danh hiệu này trong suốt 6 năm qua.


Trong tương lai, danh hiệu QBV sẽ trở về nguyên thủy và thuộc quyền sở hữu của tạp chí France Football. Giải thưởng Quả Bóng Vàng cũng sẽ có những thay đổi trong cách thức bình chọn. Cụ thể kết quả bình chọn sẽ được căn cứ trên những lá phiếu bầu chọn từ các tờ báo uy tín trên toàn thế giới như trước đây, thay vì lá phiếu của các HLV, đội trưởng các ĐTQG và nhà báo trên toàn thế giới.

Tên của cá nhân xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trước khi kết thúc năm, thay vì tháng 1 năm sau như FIFA vẫn tổ chức.

Còn đối với LĐBĐ thế giới (FIFA), họ vẫn chưa công bố động thái tiếp theo sau khi kết thúc sự hợp tác này. Nhiều khả năng, FIFA sẽ đưa ra một danh hiệu cá nhân riêng.

Nguyên nhân được cho là gây nên sự đổ vỡ này là cho tân chủ tịch Gianni Infantino, khi ông này muốn một giải thưởng hoàn toàn do FIFA tổ chức. Đó là lý do chính khiến giải Quả bóng Vàng FIFA phải trở về với hình thức nguyên bản.

Trong 6 năm vừa qua, Quả bóng Vàng FIFA chỉ mới được trao cho 2 cầu thủ đó là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong khi Messi có 4 lần được vinh danh, thì Cris Ronaldo chỉ mới có 2 lần giành giải thưởng cao quý này.

 

Theo PL&XH

.