Liverpool vững bước đến ngôi vương Premier League mùa này, sau khi có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Man City trên sân nhà Anfield ở trận cầu được xem là "chung kết” của mùa giải.
 


Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Liverpool nhập cuộc khá hưng phấn. Đội chủ nhà liên tục tổ chức những đợt lên bóng về phía cầu môn của Joe Hart. Ngoài những tình huống đi bóng kỹ thuật của Suarez, Sterling, “Quỷ đỏ Merseyside” còn thường xuyên thực hiện những quả tạt bóng từ 2 biên. Ngay phút thứ 6, Liverpool vượt lên với pha xử lý bóng bình tĩnh và kỹ thuật của Sterling. Sau bàn thua sớm, Man City tiếp tục gặp khó khăn khi tiền vệ trụ cột Yaya Toure không thể tiếp tục thi đấu. Và không lâu sau khi ngôi sao người Bờ Biển Ngà rời sân, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2 với cú đánh đầu chính xác của Skrtel sau quả đá phạt góc của đội trưởng Gerrard. Sang hiệp 2, Man City buộc đẩy cao đội hình chơi tấn công. Đội khách tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Liverpool. Trong khi đó, lối chơi phòng ngự phản công của Liverpool cũng khiến hàng phòng ngự đội khách chao đảo. Dù vậy, với phong độ chói sáng David Silva bất ngờ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với bàn thắng ở phút 57 và cú sút trúng chân Johnson bay vào lưới Liverpool ở phút 62. Những tưởng sẽ có một màn lội ngược dòng ngoạn mục từ phía đội khách, thế nhưng “công làm thủ phá” khiến Man City phải trả giá đắt. Sai lầm đáng trách của đội trưởng Kompany bên phía Man City ở phút 78 khi anh phá bóng trượt, tạo cơ hội cho tiền vệ Coutinho bên phía Liverpool tận dụng rất tốt để đặt dấu chấm hết đại diện tới từ Manchester.
 
Với chiến thắng này, The Kop củng cố ngôi vị đầu bảng với 77 điểm, nhiều hơn Man City đến 7 điểm. Dù Man “xanh” còn 2 trận chưa đá nhưng dẫu có toàn thắng cả 2 thì đoàn quân của HLV Pelegini cũng không thể tự quyết được số phận của mình. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Liverpool sẽ xóa đi nỗi đau không giành chức vô địch Premier League đeo đẳng họ suốt 24 năm qua, kể từ sau chức vô địch vào năm 1990.
 
Còn với Man City, thất bại này chưa phải là dấu chấm hết. Tuy nhiên, chặng đường phía trước của họ chắc chắn còn lắm gian nan. Và thêm một hung tin đến với đội bóng thành Manchester khi HLV Pellegrini thông báo rằng, tiền vệ Yaya Toure nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương trong cuộc chiến với The Kop. Nếu thông tin này được xác nhận thì thực sự là một đòn nặng nề giáng vào tham vọng vô địch của Man City bởi ai cũng biết, Yaya Toure quan trọng tới nhường nào với “nửa xanh thành Manchester”. Trong thời gian tới, HLV Pellegrini sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế cho Yaya Toure. Ngày cả khi, Javi Garcia đã thi đấu trở lại nhưng  trong trận đêm qua (13/4) anh hoàn toàn mờ nhạt sau khi được tung vào sân.
 
Ở trận đấu muộn đêm 13/4, dù được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với Swansea City và chơi hơn người ngay từ phút 16 khi Chico nhận 2 thẻ vàng liên tiếp phải rời sân, nhưng đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải rất vất vả mới có được 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Demba Ba ở phút 68. Chiến thắng này giúp Chelsea giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 75 điểm kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.
 
* Ở trận bán kết còn lại của FA Cup, Hull City xuất sắc đánh bại Sheffield United với tỉ số 5-3 để ghi tên mình vào trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là Arsenal đang khao khát giành một danh hiệu mùa này.
 
* Tại La Liga, Atletico Madrid độc chiếm ngôi đầu bảng sau chiến thắng 2-0 trên sân của Getafe, hơn Real Madrid 3 điểm và ĐKVĐ Barcelona 4 điểm. Atletico đã không vô địch Liga kể từ năm 1974 và họ chỉ còn cách danh hiệu này đúng 4 trận thắng nữa, đủ để không bị tác động bởi bất kỳ kết quả nào của Real Madrid cũng như Barcelona. Trận gặp Elche trên sân nhà cuối tuần tới sẽ là chặng đầu tiên trong giai đoạn quan trọng nhất mùa này đối với Atletico, cùng với 3 trận còn lại với Valencia (sân khách), Levante (sân khách) và Malaga (sân nhà).
 
Trước đó, dù thiếu vắng Ronaldo, Real Madrid vẫn dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước Almeria để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Liga. Trong khi đó, Barcelona trải qua chuỗi trận đáng thất vọng khi tiếp tục nhận thất bại 0-1 trước Granada. Trước đó, “gã khổng lồ xứ Catalan” thua trận trước Atletico tại Champions League cũng với tỉ số 0-1 ở trận lượt về tứ kết.
 

Theo Báo Phú Yên