Cựu tiền đạo đội tuyển Anh cảm thấy đáng ra anh phải chia tay sân Old Trafford sớm hơn, chứ không nên đợi đến mùa hè năm nay.

 


Sau 3 năm gắn bó với Man Utd, tuần trước Michael Owen đã ra đi và đầu quân cho Stoke City.

Trong mùa giải cuối cùng ở sân Old Trafford, tiền đạo 32 tuổi chỉ được thi đấu 4 trận do chấn thương liên miên và phong độ đi xuống. Thậm chí, trong hai mùa giải gần nhất anh mới một lần được đá chính ở Ngoại hạng Anh.

"Sau một thời gian dài phải ngồi dự bị, cuối mùa giải thứ hai ở đó huấn luyện viên nói với tôi rằng 'cậu có vai trò quan trọng trong kế hoạch của đội và tôi muốn cậu ở lại thêm một năm nữa'. Thật tuyệt khi nghe điều đó từ một huấn luyện viên như Alex Ferguson, và tôi đã chấp nhận ở lại đó thêm mùa giải vừa qua", Owen kể lại. "Tuy nhiên, bây giờ nhìn lại, tôi nghĩ có lẽ sẽ tốt hơn nếu tôi ra đi khi đó".

 

Trong 3 mùa giải thi đấu cho Man Utd, Owen được đá 52 trận, ghi 17 bàn. Bàn thắng cuối cùng anh ghi cho đội chủ sân Old Trafford là vào lưới Aldershot, ngày 25/10 năm ngoái ở Cup Liên đoàn Anh.
 
Cuối tuần này Owen có thể sẽ có màn ra mắt trong màu áo Stoke, gặp Man City - đội bóng từng phải nhận một bàn thua từ cựu thần đồng bóng đá Anh trong phút bù giờ trận đấu với Man Utd hồi tháng 9/2009.
 
"Tôi luôn muốn được thi đấu, và tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình trên đỉnh cao. Tôi thực ra mới 32 tuổi và tôi cảm thấy mình vẫn còn sung sức. Tôi luôn có thể ghi bàn, không cần biết là đang thi đấu cho đội bóng nào, một khi thể trạng ổn định. Vì vậy, tôi tin mình sẽ đem đến nhiều bàn thắng cho Stoke".

 

VnExpress

.