Đội bóng áo đỏ chơi hết mình ngay cả khi có quyền giữ sức để mang về chiến thắng thứ hai tại ASIAD 2014. Olympic Việt Nam hiên ngang vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng H.



Bước sang hiệp hai, Olympic Việt Nam lập tức tăng tốc với những đường đột phá từ hai biên của Vũ Minh Tuấn và Quách Tân. Tuy nhiên ở những tình huống xử lý cuối cùng các cầu thủ áo đỏ còn thiếu sức mạnh và sự chính xác.

Trong thế trận dồn ép, Olympic Việt Nam khiến Olympic Kyrgyzstan phải mắc sai lầm. Vũ Minh Tuấn có đường tạt bóng bên cánh phải khiến trung vệ Baimatov lúng túng dùng tay khống chế bóng đem đến quả phạt đền cho Olympic Việt Nam. Trên chấm 11 mét, cầu thủ của Than Quảng Ninh thực hiện dứt khoát, mở tỷ số trận đấu.

Olympic Việt Nam sau đó chủ động giảm nhịp độ và chơi an toàn. Điều này tạo điều kiện cho Olympic Kyrgyzstan có cơ hội tấn công nhiều hơn. Mối nguy hiểm của đội bóng Trung Á tới từ bên cánh trái, nơi hậu vệ Kichin thường xuyên dâng cao. Cầu thủ đang chơi cho đội bóng nổi tiếng nước Nga Anzhi Makhachkala có hai pha kiến tạo ngon ăn nhưng cả hai lần Doroginski đều đá ra ngoài.

Các học trò của HLV Miura cũng không thua kém trong khâu đáp trả, mà đỉnh cao là pha phối hợp một chạm nhuần nhuyễn trước vòng 16m50 và kết thúc bằng cú sút sạt xà ngang của Hoàng Thịnh. Những phút cuối là khoảng thời gian Olympic Việt Nam cầm bóng khôn ngoan trong khi Olympic Kyrgyzstan dường như cũng chấp nhận trận thua tối thiểu và vị trí nhì bảng.

Ở trận đấu diễn ra sau đó không lâu, Olympic Jordan đánh bại Olympic Ấn Độ với tỷ số 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng G, đẩy Olympic UAE xuống thứ hai. UAE được cho là đối thủ mà HLV Miura muốn gặp.

Đội hình ra sân

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân (Phi Sơn 60'), Hồng Quân, Minh Tuấn (Hữu Khôi 87').

Bàn thắng: Minh Tuấn (phạt đền 63')

Olympic Kyrgyzstan: Valery Kashuba, Azamat Baimatov, Aziz Sydykov, Avazbek Otkeev, Mirbek Kudaiberdiev, Kairat Zhyrgalbek Uulu, Evgenii Doroginski, Marat Adzhiniiazov, Valerii Kichin, Akramzhon Umarov.

 

Theo VnExpress

 

.