leftcenterrightdel
 Vận động viên Rizki Juniansyah của Indonesia đã xuất sắc giành huy chương Vàng (HCV) ở hạng cân 73kg nam môn cử tạ tại Olympic 2024 với tổng cử 354kg. 

Rizki Juniansyah đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở môn cử tạ hạng 73kg như Shi Zhiyong của Trung Quốc, Weeraphon Wichuma của Thái Lan hay Luis Mosquera của Colombia. Ở nội dung cử giật, Rizki Juniansyah nâng được mức tạ là 155kg, kém 10kg so với đối thủ đáng gờm Shi Zhiyong.

Tuy nhiên, ở nội dung cử đẩy, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Shi Zhiyong đăng ký mức tạ 191 kg, nhưng không thành công. Trái lại, VĐV người Indonesia đã xuất sắc nâng được mức tạ 191kg và 199kg để giành tấm HCV với tổng cử 354 kg. Thậm chí, mức 199kg ở phần cử đẩy giúp Rizki Juniansyah lập kỷ lục Olympic.

Giành HCB ở hạng cân 73kg nam là VĐV Weeraphon Wichuma của Thái Lan với tổng cử 346kg. Trong khi đó, giành HCĐ là VĐV Bozhidar Andreev của Bulgaria với 344kg.

Trả lời báo giới sau kỳ tích này, Rizki Juniansyah bày tỏ hạnh phúc, tự hào và xúc động khi giành HCV đầu tiên và làm nên lịch sử, đồng thời cảm ơn người dân và các cổ động viên Indonesia đã ủng hộ, cổ vũ và theo dõi từ quê nhà.

Rizki Juniansyah giành HCV chỉ vài giờ sau khi VĐV đồng hương Veddriq Leonardo chiến thắng ở môn leo núi tốc độ, qua đó giúp Đoàn Thể thao Indonesia vươn lên ấn tượng trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 trong ngày 8/8. 

Indonesia hiện đứng thứ 28 trên bảng tổng sắp huy chương với 2 HCV, 1 HCĐ. Ở vị trí 26 và dẫn đầu Đông Nam Á vẫn là Philippines với 2 HCV và 2 HCĐ. Thái Lan xếp thứ 32 với 1 HCV, 3HCB và 2 HCĐ. Malaysia giành được 2 HCĐ.

Theo TTXVN/Báo Tin tức