Niềm vui được nhận tiền thưởng SEA Games vừa mới đến, nhưng các cầu thủ bóng đá nữ đã rất bức xúc bởi cách chia tiền thưởng không công bằng. Cụ thể, trường hợp của lãnh đội Phan Anh Tú chẳng đóng góp gì nhưng vẫn được nhận gần 100 triệu đồng.
 
Theo quyết định mới nhất từ VFF, toàn bộ số tiền thưởng 3 tỷ đã được chuyển về “tài khoản” của đội tuyển nữ. Số tiền này sau khi đã trừ đi thuế, còn lại 2,7 tỷ đồng, sẽ được chia hết cho các thành viên trong đội, gồm HLV trưởng các cầu thủ, BHL, bác sĩ…Nguyên tắc chia thưởng sẽ gồm 4 mức: A, B+, B và C.
 
Cụ thể, loại A được thưởng 125 triệu đồng/người, gồm HLV Trần Vân Phát và 11 cầu thủ đội hình chính như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Hải Hòa, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Xuyến, Lê Thu Thanh Hương, Trần Kim Hồng… Loại B+ gồm các cầu thủ dự bị số 1, bác sĩ chính với số tiền thưởng là 108 triệu đồng. Loại B gồm lãnh đội Phan Anh Tú, các trợ lý người Việt như Vũ Bá Đông, Nguyễn Kim Hồng là 98 triệu đồng. Loại C là các cầu thủ dự bị số 2, bác sĩ phụ, trợ lý ngôn ngữ và cầu thủ không thi đấu phút nào được 48 triệu đồng.
 
Ông Phan Anh Tú hoàn toàn không có đóng góp gì trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games của ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: Đức Đồng
Tuyển nữ VN bức xúc vì chia tiền thưởng SEA Games không công bằng. Ảnh: SN
 
Tiền về ai cũng vui, nhưng dường như đã có chuyện chia tiền thưởng không công bằng. Trường hợp của lãnh đội Phan Anh Tú là gây bức xúc nhất với các cầu thủ, khi ông này không có đóng góp gì nhiều, chủ yếu chỉ có mặt ít ngày ở Myanmar, hoàn toàn không theo đội trong những đợt tập huấn.
 
Một số cầu thủ thậm chí còn cho biết, ngay từ khi về nước sau SEA Games, ông Phan Anh Tú đã có ý chia thưởng luôn và tự nhận mình là loại A, nhưng bị nhiều người phản ứng nên sau đó đã rút xuống còn loại B. Tuy nhiên, với nhiều cầu thủ, ngay cả loại B cũng là cao với ông lãnh đội này bởi chủ yếu ông Tú chỉ ngồi cho “đủ mâm”.
 
“Chúng tôi rất hạnh phúc khi được thưởng sau SEA Games. Đây là số tiền ý nghĩa sau 1 năm thi đấu vất vả. Tuy nhiên, sẽ công bằng hơn nếu như tiền thưởng được chia cho những ai xứng đáng nhất”, một cầu thủ trong đội nói.
 
Đây không phải là lần đầu tiên ông Phan Anh Tú được “thơm lây” từ những khoản thưởng nóng của đội tuyển nữ. Trước đó, sau khi lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2014, đội nữ được thưởng 1 tỷ đồng, ông Tú cũng được lĩnh khoảng 30 triệu – ngang bằng với những cầu thủ đá chính.
 
Thực tế, vai trò của lãnh đội là rất mờ nhạt trong mỗi lần tham dự các giải quốc tế. Tuy nhiên, không hiểu sao ông Tú vẫn nhiều lần được phân công ngồi vào vị trí này, đã tạo nên thành kiến với các tuyển thủ nữ.
 
Một lãnh đạo của VFF cho biết, chuyện chia tiền thưởng là việc riêng của đội nữ, VFF không thể can thiệp. Tuy nhiên, rõ ràng là tiền thưởng cần được chia xứng đáng với những ai có đóng góp nhiều nhất trong đội.
 
Theo Vietnamnet