Từ nhiều năm nay, Táo Quân đã trở thành “đặc sản tinh thần” không thể thiếu trong giây phút thiêng liêng đón giao thừa. Vì lẽ đó mà cứ vào dịp cuối năm, các thông tin về chương trình Táo quân lại trở nên “hót hòn họt”. Năm nay, những vấn đề gì sẽ xuất hiện trong Táo Quân 2015?

 


Những năm trước, lĩnh vực Giao thông và Văn hóa cũng được xem là hai lĩnh vực có nhiều vấn đề khá “nóng”. Vì “nóng” nên trong Táo quân 2013 - 2014 đều có các Táo Giao thông và Táo Văn hoá. Tuy nhiên, năm nay hai lĩnh vực này không còn nhiều vấn đề như trước. Ở lĩnh vực Giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng từng động viên NSƯT Chí Trung “cứ thoải mái làm” nhưng thực tế nhiều năm qua Táo Quân 2016 đề cập đến các vấn đề của lĩnh vực giao thông rất hợp lòng khán giả. “Năm nay, nếu có đề cập đến ngành giao thông chắc chỉ có thể nhấn nhá đến những câu phát ngôn mang tính “để đời” của “tư lệnh” Đinh La Thăng”, một khán giả nhận định.

Về Văn hoá, năm nay ngoài sự biến động về nhan sắc với rất nhiều người đẹp Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, chuyện tranh cãi bản quyền ầm ĩ của hai bài thơ… thì việc trao nhầm vương miện tại cuộc thi Miss Univeser 2015 cũng có thể tạo nên tiếng cười.

Ngoài ra, các vấn đề về thực phẩm bẩn gây ung thư tràn lan, chuyện hai cây xăng gắn chíp gian lận ở Hà Nội, nhiều vụ cháy ở các chung cư, vỡ ống nước sông Đà khiến người dân nhiều nơi điêu đứng, nhiều cây cổ thụ bị đốn hạ trên đường phố Hà Nội, sai phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực… cũng là những vấn đề có ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh.

 

Theo Dân trí
 

.