Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao về “án phạt” đình chỉ biểu diễn đối với hai ca sĩ nổi tiếng Trọng Tấn và Anh Thơ vì tự ý bỏ Chương trình nghệ thuật chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào ngày 18/7 vừa qua tại thủ đô Viêng Chăn.

 

 
Trọng Tấn và Anh Thơ biểu diễn trong đêm 17/7 tại Viêng Chăn (Lào) trong khuôn khổ Những ngày văn hóa, du lịch Việt Nam tại Lào 16 đến 20/7. Ngày 18/7, Trọng Tấn và Anh Thơ đã “chống lệnh” Bộ trưởng yêu cầu tiếp tục biểu diễn tại tiệc chiêu đãi các bạn Lào của Đại sứ quán Việt Nam, về nước diễn cho Công an tỉnh Ninh Bình.
 
Cùng ngày, Cục Hợp tác Quốc tế- Bộ VHTTDL gửi công điện về nước thông báo: “Mặc dù Bộ đã can thiệp với Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình để thông báo cho Công an tỉnh Ninh Bình đồng ý cho hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn không tham gia chương trình do Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức vào ngày 18/7 tại Ninh Bình để ở lại Viêng Chăn vào ngày 18/7.
 
Đồng thời Bộ đề nghị Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cử các nghệ sĩ khác đi Ninh Bình biểu diễn thay hai nghệ sỹ Anh Thơ và Trọng Tấn, nhưng hai nghệ sĩ này vẫn tự ý bỏ về nước. Đây là hành vi thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật và nhận thức chính trị kém, coi cái tôi của người nghệ sĩ cao hơn cái chung của đất nước”.
 
Sau buổi làm việc với hai nghệ sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ chiều ngày 20/7, ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: Hai nghệ sĩ đều hối hận và nhận ra khuyết điểm của mình. Trước mắt, Cục sẽ có văn bản gửi các đơn vị liên quan đề nghị tạm dừng cấp phép biểu diễn cho Anh Thơ - Trọng Tấn theo đúng tinh thần của công điện.
 
 
Theo Petrotimes
.