Rạng sáng qua (7.5), vào thời điểm tưởng như Barcelona sẽ phải đối mặt với một kết quả tồi tệ ngay trên sân Nou Camp thì phẩm chất siêu sao của Messi lại phát lộ. Đôi chân tài hoa mang theo quyền lực vô biên của M10 đã khuất phục “Hùm xám” xứ Bavaria đầy uy mãnh.
 
 
Rạng sáng 7.5, Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của Pep đã chơi cực tốt và họ đã chia cắt thành công bộ ba Messi-Neymar-Suarez trong phần lớn thời gian thi đấu. Có cảm giác như từng sợi dây thần kinh của cầu thủ hai đội đều phải làm việc hết công suất, tập trung tối đa.
 
Khi những bậc thầy kỹ thuật bên phía Barca thường xuyên phải xử lý bóng trong tư thế chới với, đôi khi ngay cả Messi, Iniesta còn khống chế bóng “bật nút chai” là đủ hiểu Bayern đá pressing (áp sát, tranh chấp bóng trên toàn mặt sân) mạnh mẽ, quyết liệt đến thế nào. Sự căng thẳng có lẽ cũng khiến Suarez rồi đến Alves không thể chiến thắng thủ môn Neuer trong những tình huống đối mặt ngon ăn.
 
Và khi thời gian trôi dần về cuối trận, khi “cỗ máy” Bayern bắt đầu cảm nhận thấy những dấu hiệu bất ổn từ hệ thống của đối phương, thì trớ trêu, đó lại là lúc họ phải trả giá. Chỉ trong khoảng 3 phút từ 77 đến 80, nhanh như chớp, Messi đã xoay chuyển hoàn toàn cục diện bằng 2 bàn thắng đẳng cấp.
 
Việc Barca đang đuối dần về thế trận, bất chợt lại bùng lên thăng hoa chỉ có thể được lý giải bằng phát biểu của HLV Luis Enrique: “Có Messi, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Đơn giản, cậu ta đến từ thế giới khác”. Báo chí thế giới cũng dành những lời có cánh để ca tụng Messi. Tờ Marca giật tít: “Một mình Messi đưa Barca đến chiến thắng”. Tờ Goal.com khẳng định: “Một Messi ma thuật giúp người Catalan giành quyền kiểm soát”…
 
Ai cản nổi Barca?
 
Thua trước 0-2, HLV Pep Guardiola hiểu cơ hội giành vé vào chơi trận chung kết Champions League của Bayern gần như chấm dứt nếu không tìm được bàn gỡ để duy trì hy vọng. Chấp nhận dồn lên trong hơn 10 phút cuối trận có nghĩa là Bayern đã xác định “được ăn cả, ngã về không”. Khi họ không tìm được bàn gỡ thì chuyện nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút bù giờ cuối cùng (Neymar ghi bàn cho Barca) chẳng còn gì đáng ngạc nhiên.
 
Nói không quá, trận bán kết lượt về trên sân nhà Allianz Arena rạng sáng 13.5 chỉ còn mang ý nghĩa danh dự với “Hùm xám”. “Tôi thừa nhận Bayern Munich rất khó đảo ngược tình thế trong trận lượt về. Nhưng dù thế nào, chúng tôi cũng nỗ lực tột cùng cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trên sân Allianz Arena” - Thomas Mueller phát biểu trên kênh Sky Sports.
 
Phía trước, Barca của Enrique đang tiến rất gần tới cú ăn 3 (vô địch La Liga, vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, vô địch Champions League) – thành quả mà họ đã giành được ở mùa giải 2008-2009 dưới thời HLV Pep Guardiola. Và thực tế, khó ai có thể cản được Barca trên hành trình chinh phục đỉnh cao vào lúc này. Bộ ba M-N-S có thể bị chia cắt ở từng thời điểm, nhưng tự thân mỗi cá nhân Messi, Neymar, Suarez đều có thể tạo nên những pha bóng thiên tài, khiến mọi nỗ lực của đối thủ bỗng chốc đổ sông đổ biển.
 
Ở diễn biến mới nhất, giải quốc nội Tây Ban Nha (La Liga và Cúp Nhà vua) sẽ bị tạm hoãn vô thời hạn kể từ ngày 16.5 do những bất đồng giữa liên đoàn bóng đá nước này với Chính phủ, trong đó có vấn đề tiền bản quyền truyền hình. Như vậy, Barca càng có cớ để tập trung toàn lực cho mục tiêu tại Champions League.
 
Với cú đúp vào lưới Bayern Munich rạng sáng qua, Messi đã tái lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League với 77 bàn thắng, hơn Ronaldo (76 bàn).  
 
Theo Dân Việt
.