Không ở đâu giống như làng mẫu Việt Nam luôn tồn tại những biệt danh: Người mẫu lộ ngực, người đẹp nói dối, người đẹp cởi áo vì môi trường… và thực tế, họ rất đắt show và được báo chí săn đón.

 

Để nổi tiếng thật nhanh, nhiều người đã chọn cách đi đường tắt, đó là “bám” vào những scandal, “ủ mưu” để tìm ra các chiêu không đụng hàng.

So vòng một – Đọ vòng ba!

Ở cái thời mà scandal lên ngôi, những người mẫu buộc phải sống chung với “lũ” nếu không muốn mình bị gạt ra ngoài dòng chảy, họ phải đều đặn lên báo với những bộ ảnh khoe vòng nọ, vòng kia, khoe bạn trai, thổ lộ chuyện đời tư. Nổi tiếng chỉ sau một bài báo, một bức hình… là trường hợp của Trang Trần tố đồng nghiệp bán dâm, Trang Nhung bị lộ ngực, Trà Ngọc Hằng khẳng định vòng 1 của Elly Trần là thật vì cô đã… tắm chung!

Phải tốn tiền tỉ để mời được một người mẫu thế giới đến Việt Nam
Phải tốn tiền tỉ để mời được một người mẫu thế giới đến Việt Nam

Đấy là chuyện sau sàn diễn, còn trong khi trình diễn, nhiều chân dài luôn tìm cách để mình nổi bật, nếu không được ở vị trí vedette, thế nào cũng phải “lượn lờ”, “phe phẩy” trên catwalk. Có người mẫu sau khi đã đi một vòng sàn diễn, khi người kế tiếp bắt đầu xuất phát, cô này đột nhiên quay ngoắt lại, đi thêm một vòng nữa khiến đồng nghiệp dở khóc dở cười, còn đạo diễn và người phụ trách âm nhạc thì “điếng người” vì sai kịch bản, sai nhịp, sai nhạc dẫn đến... “vỡ trận”.

Có người mẫu lại sáng tạo thêm những điệu múa xuất thần, không quên làm các động tác khoe vòng 1, vòng 3 đã được “tôn tạo”. Trình diễn trang phục nhưng nhiều người lại quên mất nhiệm vụ của mình, mà lợi dụng trang phục để khoe thân thể mà trong con mắt của giới chuyên môn, đó là thảm họa trên sàn diễn. Người mẫu Xuân Lan từng lên tiếng: “Mọi người đua nhau tạo scandal, phát ngôn gây sốc, mượn danh người này để vươn lên, đạp người kia xuống để tranh vị trí …

Tâm lý ăn thua không chỉ thể hiện trong việc “so vòng một – đọ vòng ba” mà còn cả việc “chặt chém” nhau trong các show diễn chung nữa…”. Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ, những chiêu trò đó lại đạt hiệu quả cao. Ngọc Quyên sau bộ ảnh nude bảo vệ môi trường càng trở nên nổi tiếng. Cái tên Ngọc Quyên được truyền thông săn đón ở những show mà cô tham dự. Tên tuổi, hình ảnh của cô tràn ngập các báo mạng như một cách “đo” độ hot nhờ scandal.

Dẹp chuyên môn sang một bên!

Một số người đẹp để tăng thêm độ hot, còn muốn “tấn công” sang các lĩnh vực khác như điện ảnh, ca nhạc… mà quên mất chuyên môn chính của mình là người mẫu. Bên cạnh đó, việc thiếu nhạc cảm, cơ thể không săn chắc, bỏ qua kĩ năng chuyên môn của nghề… là thực trạng của làng thời trang.

Các siêu mẫu Việt (ảnh minh họa)
Các siêu mẫu Việt (ảnh minh họa)

Trang Trần từng “lộ” cơ đùi lỏng lẻo đến không ngờ trong một show diễn. “Người mẫu chỉ là phụ, chỉ đem lại cá tính và sức sống cho bộ trang phục, chứ họ không phải là lý do để mọi người đến xem. Lý do các cô người mẫu nước ngoài phải rất gầy, ngực nhỏ vì họ giống như một cái mắc áo, treo quần áo lên để không mất dáng cắt của trang phục, độ di chuyển của vải để các chuyên gia và những người yêu thời trang xem. Điều đó giúp giữ vẻ đẹp của trang phục mà các nhà thiết kế đã rất tâm huyết để làm nên”, người đẹp Dương Thùy Linh chia sẻ sau nhiều năm trải nghiệm với nghề người mẫu ở Singapore.

Trong khi đó, người mẫu kì cựu Xuân Lan cảnh báo, các người mẫu cần trau dồi cho mình bản lĩnh nghề nghiệp và phông văn hóa để có thể tiếp đất “sau khi bong bóng xà phòng vỡ”.

 
Theo ĐV