HLV Miura đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xung quanh việc lên danh sách đội tuyển U.23 Quốc gia chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2016.

 


Trong thời gian qua, ông bầu Đoàn Nguyên Đức là người phản ứng quyết liệt về cách cầm quân của HLV Miura. Ông Đức đã trả lời công khai với báo chí về việc yêu cầu HLV Miura từ chức. Câu nói thẳng thắn của bầu Đức như: “Còn Miura, bóng đá Việt Nam không bao giờ phát triển” đã động chạm đến tự ái của nhà cầm quân người Nhật? Nếu vậy, HLV Miura gạt quân của bầu Đức cũng là điều dễ hiểu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để loại Tuấn Anh, Công Phượng, HLV Miura không thể lấy lý do về chuyên môn mà cho rằng hai cầu thủ này bận thi đấu tại Nhật Bản. Nhưng lý do này không hợp lý khi giải J-League 2 đến tháng 3.2016 mới khai diễn, trong khi hai trận giao hữu diễn ra ngày 12, 13.12.2015, còn vòng chung kết U.23 châu Á diễn ra vào tháng 1.2016.

Phía HAGL cho biết họ hoàn toàn có thể can thiệp với các CLB của Nhật Bản để cho Công Phượng và Tuấn Anh làm nghĩa vụ quốc gia, vì thời điểm đó giải J-League 2 chưa diễn ra.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc HLV Miura loại Tuấn Anh, Công Phượng với lý do nào cũng là điều đáng tiếc bởi U.23 Việt Nam sẽ suy yếu không có sự góp mặt của hai cầu thủ này.

 

Theo Thanh Niên

.