HLV Trần Công Minh cho biết cơ quan chức năng vừa thông báo về chuyện tìm hiểu các cầu thủ Đồng Tháp tham gia cá độ bóng đá, sau những biểu hiện “bất thường” tại V-League.

Trong trận đấu với Hải Phòng ở vòng 14 V-League 2016, Đồng Tháp bất ngờ dẫn trước 2-0 nhưng để thua ngược chung cuộc với tỷ số 2-3. Đáng chú ý, đội bóng đất Cảng chỉ cần vỏn vẹn 13 phút (từ phút 58 – phút 71) để có 3 bàn thắng. Từ kết quả được xem là bất thường này với việc V-League đang diễn ra đúng mùa Euro, Đồng Tháp bị đặt dấu hỏi về chuyện tiêu cực là rất dễ hiểu.

Trước đó, Đồng Tháp cũng có một số trận thua có dấu hiệu tiêu cực, đáng chú ý là trận thua SL Nghệ An ở vòng 11 V-League. Trước câu hỏi về thông tin cầu thủ Đồng Tháp bị Công an nghi ngờ cá độ bóng đá, HLV Trần Công Minh xác nhận: “Tôi mới nghe thông tin này. Cơ quan chức năng đang tìm hiểu về cầu thủ của tôi. Họ chỉ nói vậy thôi và chuyện này đã có trước Euro”.

Những động thái mới nhất cho thấy Đồng Tháp đang không ngồi yên với các nghi vấn bán độ. Ban lãnh đạo đội bóng đã tạm ngưng trao băng đội trưởng cho cầu thủ Minh Lợi và chưa bầu ra đội trưởng mới. Chủ tịch CLB Đồng Tháp ông Đặng Xuân Huy khẳng định. "Nếu có cầu thủ vi phạm, chúng tôi sẽ làm mạnh tay và xử lý tận gốc để làm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo".

Về phía BTC giải, công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) khẳng định mọi diễn biến bất thường liên quan đến cá độ bóng đá tại V-League mùa Euro đều sẽ được công ty Sportradar báo cáo mỗi tuần.

Sportradar là công ty cảnh báo cá cược quốc tế có chi nhánh tại hơn 25 quốc gia. Đây là đối tác uy tín được các tổ chức liên đoàn bóng đá và cả cơ quan điều tra của nhiều quốc gia nhờ hỗ trợ trong việc phát hiện các dấu hiệu tiêu cực trong bóng đá và tham nhũng. Mùa giải 2014, sau khi xem xét 1.500 trận đấu, Sportradar đã có bản báo cáo chỉ ra 300 trận đấu dàn xếp tỷ số, trong đó có cả giải Ngoại hạng Anh và ASIAD Incheon. Từ mùa 2016, VPF và Sportradar cùng bắt tay hợp tác chống tiêu cực, với thông điệp “Nói không với dàn xếp tỷ số”.

Từ đầu năm tới nay, đơn vị được Công ty VPF thuê để giám sát cá độ, bán độ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có báo cáo về các vòng đấu V.League với kết luận "không tiêu cực".

Theo Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, Sportradar có khả năng cập nhật dữ liệu phân tích thông tin các trận đấu, qua email, tài khoản ngân hàng hoặc mạng xã hội để sớm phát hiện các vụ việc tiêu cực.

“Kể từ đầu giải, tuần nào, Sportradar cũng gửi báo cáo và chưa có vụ việc nào nổi cộm. VPF coi Sportradar là một trong những giải pháp chống tiêu cực và chúng tôi còn nhiều giải pháp khác, kênh thông tin khác. VPF luôn nỗ lực để tổ chức giải đấu một cách công bằng, trong sạch”, ông Chóng cho biết.

 

Theo Dân trí

.