Showbiz Việt vừa qua một năm nhiều ồn ào xoay quanh chuyện nợ nần của các nghệ sĩ, bê bối tại các cuộc thi hoa hậu và sự cố ăn mặc phản cảm của giới sao...
 
 
Đến tháng 8, người đẹp Quế Vân chưa kịp vui mừng vì đoạt danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới diễn ra tại Mỹ thì đã bị yêu cầu xử lý. Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM làm rõ, xử lý nghiêm việc Quế Vân và ba cá nhân khác tham gia cuộc thi này không có giấy phép.
 
Gần cuối năm, niềm vui lọt vào top 6 cuộc thi Mrs. World, diễn ra tại Trung Quốc của Trần Thị Quỳnh cũng không trọn vẹn khi cô bị phát hiện đeo dải băng ghi sai tên nước, cả trong đêm thi chung khảo lẫn đêm chung kết. Ngoài ra, người đẹp còn phạm lỗi cầm cờ ngược tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Cá nhân Trần Thị Quỳnh và tổ chức Mrs. World đều lên tiếng xin lỗi về sự cố này.
 
Ca sĩ bị treo mic, phạt tiền vì ăn mặc hở hang
 
Việc ca sĩ mặc phản cảm trên sân khấu là chuyện "nóng" của năm 2012 nhưng vẫn chưa giảm nhiệt ở năm 2013. Trong khi những ca sĩ từng bị phạt ở năm trước đều thay đổi về phong cách thời trang thì một vài nghệ sĩ trẻ vẫn tiếp tục mắc lỗi. Angela Phương Trinh tạm thời bị cấm diễn toàn quốc vì không đến làm việc với Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội sau vụ mặc phản cảm diễn quán bar.
 
Cũng mắc lỗi trang phục, ca sĩ Ngân Khánh để lộ ngực khi tham gia biểu diễn trên sóng truyền hình trực tiếp đêm liveshow thứ tư của cuộc thi Got to dance - Vũ điệu đam mê. Người đẹp bị phạt 3,5 triệu đồng và nếu tái phạm, cô có thể nhận hình thức xử lý cao hơn.
 
Tại đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Trang sức, trực tiếp trên kênh ANTV, người đẹp Lô Thị Hương Trâm hở một phần ngực dưới ống kính máy quay. Người đẹp sau đó vẫn được trao vương miện Nữ hoàng Trang sức.
 
Tiếp đến, vào giữa tháng 12, hai thí sinh cuộc thi truyền hình thực tế Người giấu mặt không ngần ngại trút bỏ áo xống trước ống kính máy quay chương trình được phát cho hàng triệu khán giả. Trước làn sóng phản đối dữ dội của người xem, nhà sản xuất thừa nhận đó là sơ sót trong khâu xử lý hình ảnh.
 
Sao bị chỉ trích về lối sống và ứng xử
 
2013 tiếp tục là năm Đàm Vĩnh Hưng vướng nhiều chuyện không hay. Cuối tháng 8, nam ca sĩ phản pháo quyết liệt với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau khi ông nhận xét thẳng thắn về giọng hát của anh trên một bài báo. Những lời lẽ trong bức tâm thư của Mr. Đàm, gọi nghệ sĩ lão làng là "ngụy quân tử", khiến dư luận dậy sóng. Đàm Vĩnh Hưng bị đánh giá là "vô lễ", có cách hành xử xúc phạm tới nhạc sĩ bậc thầy. Mr. Đàm sau đó đã khóc và xin lỗi nhạc sĩ.
 
Đầu tháng 11, anh lại bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu điều chỉnh hành vi cho phù hợp với thuần phong mỹ tục sau khi hóa trang thành bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường trong đêm Halloween. Hành động này gợi liên tưởng tới vụ án bác sĩ thẩm mỹ phi tang xác nạn nhân gây chấn động dư luận.
 
Chuyện tình cảm, quan hệ yêu đương của các người đẹp làng giải trí Việt cũng khiến khán giả quan tâm. Cả Phi Thanh Vân và siêu mẫu Thanh Hằng đều bị tố giật chồng người khác. Trong khi Phi Thanh Vân phê phán gay gắt người tố mình thì Thanh Hằng lại rất nhẹ nhàng và cương quyết bảo vệ hình ảnh trước tai tiếng.
 
Không chỉ dừng lại ở chuyện tố nhau, mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm của làng giải trí năm qua còn bị đẩy đến những kết cục đáng tiếc. Hình ảnh người mẫu Tây Ban Nha Andrea bị bạn trai - ca sĩ Yanbi - nắm tóc, xô xát nhau trên phố làm xấu đi hình ảnh thế hệ trẻ của làng showbiz.
 
Bên cạnh đó, chuyện các sao lời qua tiếng lại, cạnh khóe nhau và tạo scandal trên Facebook cũng là chuyện như cơm bữa của năm qua.
 
Theo VnExpress