Ngay sau khi ra mắt, MV Buồn của Uyên Linh đã được phát tại một số rạp phim, hòa chung dòng chảy của một số MV có mặt ở không gian này trước đó: MV Cứ thế mà đi do Thu Minh thể hiện, MV Sắc màu của Phạm Anh Khoa, Có bao giờ anh nhớ của Lều Phương Anh, Chờ người nơi ấy của Uyên Linh. Dĩ nhiên, có chút khác nhau trong sự hiện diện này, vì MV Buồn là MV cá nhân đầu tiên lọt vào không gian nơi đây.

 


Không quá khó hiểu vì sao ngày càng có nhiều phim Việt lựa chọn cách thực hiện MV ca nhạc để quảng bá cho phim. Tính ra, nếu sản xuất độc lập, kinh phí cho một MV như thế không hề nhỏ, nhưng một khi ca khúc đã có sẵn - là ca khúc được chọn hoặc đặt hàng sáng tác riêng cho phim, diễn viên có sẵn, bối cảnh có sẵn, cả đạo diễn, quay phim, hậu kỳ cũng đều có sẵn thì kinh phí cho MV gần như không đáng là bao. Thế nhưng, tính lan truyền của MV, và dĩ nhiên là bộ phim cũng nhân tiện lan truyền theo, không hề nhỏ, nhất là trong bối cảnh thị trường nhạc Việt đang ưa chuộng MV như hiện nay. Cơn sốt MV Cứ thế mà đi của Thu Minh trong thời gian qua dẫn đến một lượng không nhỏ khán giả hâm mộ của ca sĩ này kêu gọi nhau đến rạp ủng hộ phim Âm mưu giày gót nhọn là một ví dụ. Ca khúc lẫn MV Chờ người nơi ấy cũng từng khiến phim Mỹ nhân kế trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều, ngay cả khi phim chưa ra mắt.

Trong bối ảnh đó, sự có mặt của MV Buồn ở một số rạp phim có vẻ khá “lạc tông”, bởi đây là MV không dính dáng đến bất kỳ phim nào. Dĩ nhiên, sự có mặt này không hề dễ dàng, trước mắt, chỉ mang tính hỗ trợ của rạp đối với Uyên Linh là chính, xuất phát từ quan hệ cá nhân. Để nơi đây trở thành không gian quảng bá hiệu quả, không thể bỏ qua các yếu tố mang tính thương mại giữa các bên, rạp phim và ca sĩ. Đó cũng chính là điều đắn đo hiện nay của các ca sĩ đang có ý định “xâm lấn” không gian này. “Thật sự, chẳng ai nghĩ đến việc bỏ tiền thuê không gian rạp phim theo giá thông thường để phát bốn, năm phút MV, nhất là khi quảng bá bằng cách khác dễ dàng hơn và không tốn phí”, quản lý của ca sĩ Văn Mai Hương cho biết.

Trong khi đó, theo đại diện hệ thống rạp Galaxy, chỉ những MV nằm chung trong dự án phim mới được xem là một sản phẩm mặc nhiên được quảng bá tại rạp phim, còn lại, phải được đo bằng lợi nhuận. Với thực tế này, xem ra kênh quảng bá MV từ các rạp vẫn là con đường hẹp, chưa thể trở thành giải pháp khả thi của giới ca sĩ.

 

Theo Phunuonline

.