Trong những năm qua, Man City luôn áp đảo MU. Trận derby Manchester vào Chủ nhật này sẽ là cơ hội tốt cho Quỷ đỏ đánh bại đối thủ này trong bối cảnh Man City đang gặp rất nhiều khó khăn.
 
 
Cơ hội của Van Gaal càng được khẳng định rõ hơn khi Man City đang tụt dốc. Họ đã thua 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính riêng ở Premier League, Man “xanh” cũng thúc thủ 3/5 trận gần đây (trước Burnley, Crystal Palace, Liverpool).
 
Trong khi đó, thất bại trước Crystal Palace đang đẩy cơn khủng hoảng của The Citizens lên tới đỉnh điểm. Họ không chỉ ức chế vì tụt xuống vị trí thứ 4 mà kèm theo đó là vấn đề trọng tài, sau khi bị từ chối 3 quả phạt đền mười mươi.
 
Ngoài ra, tương lai của HLV Pellegrini cũng như “chỉ treo mành chuông”. Khả năng ông ra đi vào cuối mùa giải này là rất lớn. Nó giống như trường hợp của Mancini vào năm 2013, sau khi ông không bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.
 
Hàng tấn áp lực ấy đang đẩy Man City vào thế vô cùng khó khăn. Trong thời gian qua, nửa Xanh thành Manchester bỗng “yếu đuối lạ thường” trong những cuộc chiến với các đội bóng mạnh. Mới đây, họ vừa thất bại trước Liverpool. Trước đó là hai cú ngã trước Barcelona ở Champions League, trận thua Arsenal và hòa Chelsea ở Premier League.
 
Hơn ai hết, Man City rất cần bật dậy nhưng người ta chưa thể tìm ra động lực để đội bóng này vươn mình ở thời điểm hiện tại. HLV Pellegrini gần như bất lực trong việc kiểm soát “con tàu” Man “xanh” tụt dốc.
 
Chính bởi lẽ đó, sẽ chẳng có cơ hội nào tốt hơn để MU đánh bại Man City như thời điểm này. Mặc dù vậy, chẳng ai dám coi thường Man “xanh”. Con thú dữ ở cùng đường luôn vô cùng nguy hiểm. MU cần phải bước vào trận đấu này với cái đầu lạnh và sự tự tin cao độ nếu muốn làm nên điều thần kỳ.
 
Theo Dân trí
.