Dù "không làm chủ nổi gia đình", HLV của Real vẫn thành công cùng đội bóng nhờ kết hợp được các yếu tố đam mê, nỗ lực, chất lượng và phương pháp làm việc.
 


"Tôi thậm chí còn chẳng làm chủ nổi gia đình mình - vợ tôi làm việc đó - thì lấy gì để quản lý cả một đội bóng", Mourinho bông đùa khi mở đầu bài phát biểu của ông ở Đại học California, Mỹ hôm qua. Tuy nhiên, sau đó nhà cầm quân này trở lại nghiêm túc và lý giải bí quyết thành công của ông.

"Khi mọi người cùng nhìn về một hướng và tôi có thể thấy họ đang làm như thế, tôi rất vui và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Rất khó để lý giải thành công của chúng tôi, dù tôi đã được hỏi về việc này rất nhiều lần, đặc biệt từ truyền thông. Tôi thì không nghĩ để thành công bạn chỉ cần một hay hai yếu tố. Có nhiều yếu tố, như chất lượng, đoàn kết, đam mê và phương pháp làm việc, tất cả phải được kết hợp một cách thống nhất, hài hòa", Mourinho chia sẻ.

Mourinho nhận dẫn dắt Real từ hè 2010, ngay sau khi cùng Inter hoàn tất cú ăn ba vĩ đại với scudetto, Cup Italy và Champions League. Trong năm đầu tiên dẫn dắt Real, ông chỉ giúp đội đoạt chiếc Cup Nhà Vua khiêm tốn. Sang mùa thứ hai, Real của Mourinho vô địch La Liga với điểm số kỷ lục. Mục tiêu tiếp theo của Mourinho là giúp Real bảo vệ chức danh hiệu La Liga và chinh phục Champions League.

 


Theo Phương Minh
VnExpress

.