Mặc dù đặt mục tiêu giành 3 điểm, tuy nhiên Brazil đã không thể có đủ sự sắc lẹm để xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Ochoa, người đã chơi rất hay trong trận đấu này. Với 1 điểm từ trận hòa 0-0, Brazil vẫn tiếp tục đứng ngôi đầu bảng A sau 2 lượt trận.

 


Đến phút 68, Bernard tạt bóng từ bên trái vòng cấm địa vào cho Neymar đứng lệch ở bên phải, tiền đạo số 10 của đội chủ nhà khống chế bóng bằng ngực và dứt điểm căng vào góc gần, dẫu vậy thủ thành Ochoa đã rất cảnh giác và kịp khép góc cứu thua cho đội nhà. Fred từ đầu trận thi đấu mờ nhạt và Scolari quyết định đưa anh ra để Jo vào. Năm ngoái Jo là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil trước Mexico (Confeds Cup)

Về cuối trận do chưa ghi được bàn nên các cầu thủ Brazil tỏ ra nóng vội. Điều đó càng dễ cho Mexico thực hiện "ý đồ" bảo toàn tỉ số. Cơ hội tốt nhất trong những phút còn lại của đội bóng này diễn ra ở phút 85, từ quả đá phạt ở sát biên trái, bóng được treo vào trong vòng cấm, đội trưởng Thiago Silva đã chọn điểm rơi và đánh đầu tốt, tiếc rằng cú lắc đầu của anh lại đưa bóng vào giữa khung thành đúng vào vị trí của Ochoa nên dù cự ly gần và hơi giật mình nhưng thủ môn của Mexico vẫn cản phá thành công.

Đội hình thi đấu

Brazil: Julio Cesar 7, Alves 7, Thiago Silva 6, Luiz 5, Marcelo 6, Paulinho 6, Luis Gustavo 6, Neymar 7, Oscar 6, Ramires 5, Fred 6. Subs: Jô 6, Willian 6, Bernard 7.

Mexico: Ochoa 9, Rodriguez 7, Marquez 6, Herrera 6, Layun 7, Dos Santos 6, Moreno 6, Guardado 8, Peralta 6, Aguilar 6, Vazquez 6. Subs: Fabian 6, Jimenez 7, Hernandez 6.

 

Theo Dân Trí

 

.