HLV người Italy cho rằng việc mua được tiền đạo Robin van Persie giúp MU vượt trước Man City “bốn, năm bước” trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

 

 

HLV Roberto Mancini mới chỉ có một tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè là cựu tiền vệ Everton, Jack Rodwell. Trong khi đó, MU đã có ba tân binh gồm Robin van Persie, Shinji Kagawa và cầu thủ trẻ Nick Powell. Với thành tích chỉ hơn MU về hiệu số bàn thắng bại trong cuộc đua mùa trước, HLV người Italy cho rằng Man City đã bị bỏ xa sau khi “Quỷ đỏ” mua được Van Persie.

“Theo tôi ngay cả khi không có Van Persie, MU đã vượt chúng tôi hai bước”, Mancini nói. “Còn bây giờ, với việc mua được một cầu thủ chất lượng cao như cậu ta, MU đã vượt trước bốn, năm bước. Van Persie và Rooney sẽ là một trong những cặp tiền đạo nguy hiểm nhất trong lịch sử Premier League”.

Ngoài Alex Ferguson của MU, Jose Mourinho thời dẫn dắt Chelsea là HLV hiếm hoi giành hai chức vô địch Premier League liên tiếp. Mancini cho rằng Man City sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn nhiều so với mùa trước.

“Việc giành chức vô địch mùa trước sẽ kích thích tinh thần thi đấu của Man City nhưng nếu muốn duy trì thành công trong một khoảng thời gian dài, chúng tôi phải chơi tốt hơn. Giành chức vô địch hai năm liên tiếp là điều rất khó”, Mancini cho biết. “MU là ứng cử viên vô địch trong suốt 20 năm qua. Việc chúng tôi lên ngôi mùa trước sẽ không thể thay đổi điều đó. Đó là lý do giải thích tại sao họ vượt trước chúng tôi khi cuộc đua mùa này còn chưa diễn ra, nhất là khi họ đã có Van Persie. Khi bạn trở thành nhà vô địch, tất cả đều muốn đánh bại bạn và điều đó khiến cuộc đua trở nên khó khăn hơn”.

Trong kỳ chuyển nhượng hè, Man City đã để lọt nhiều mục tiêu chuyển nhượng. Ngoài Van Persie, trong danh sách này còn có Eden Hazard và Javi Martínez.

 

Theo VnExpress

 

.