Vào thời điểm cuối cùng của kì chuyển nhượng tháng 1/2015, Man Utd đã phải nói lời chia tay 2 cầu thủ là Anderson và Wilfried Zaha. 
 
 
Tại Internacional, Anderson sẽ hưởng mức lương 25 nghìn bảng/tuần (sau thuế). Tiền vệ này trở lại quê nhà thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy vậy, theo báo giới Anh, Man Utd vẫn phải trả cho Anderson một khoản tiền đền bù mức lương. 
 
Rời Old Trafford là quyết định sáng suốt của Anderson bởi tại đây, anh gần như không được HLV Van Gaal đoái hoài. Trong khi đó, tiền vệ 26 tuổi này lại cần cơ hội ra sân thường xuyên để cứu vãn sự nghiệp. 
 
Anderson gia nhập Man Utd từ Porto vào mùa Hè năm 2007. Khi ấy, tiền vệ này được đánh giá là tài năng rất triển vọng của bóng đá Brazil. Tuy vậy, do không có nhiều cơ hội thể hiện, Anderson đã thui chột tài năng và trở thành “cục nợ” của Quỷ đỏ trong nhiều năm qua. Mùa trước, tiền vệ này bị M.U đẩy tới Fiorentina theo bản hợp đồng cho mượn. 
 
Ngoài Anderson, Man Utd còn bán một cầu thủ khác vào giờ chót của phiên chợ Đông năm nay. Đó là tiền vệ Wilfried Zaha, người đã đặt bút kí hợp đồng chính thức với Crystal Palace. 
 
Cụ thể, theo xác nhận của Man Utd, Zaha đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với Crystal Palace. Man Utd không tiết lộ giá trị chuyển nhượng nhưng theo báo giới Anh, số tiền mà M.U nhận được chỉ là 3 triệu bảng, kém 12 triệu bảng so với những gì họ đã bỏ ra chiêu mộ tài năng trẻ này từ Crystal Palace cách đây 2 năm. 
 
Wilfried Zaha gia nhập Man Utd vào tháng 1/2013 với mức giá 15 triệu bảng nhưng không cập bến Old Trafford lập tức mà tiếp tục khoác áo Crystal Palace theo bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải 2012-13. Đầu mùa giải 2013-14, tài năng trẻ 22 tuổi này trở lại Man Utd nhưng chỉ sau đó ít tháng, anh bị đẩy tới Cardiff với bản hợp đồng cho mượn. 
 
Đầu mùa giải năm nay, Zaha tiếp tục sắm vai “lính đánh thuê”. Chỉ khác một điều, bến đỗ của anh là đội bóng cũ Crystal Palace. Do được ra sân khá thường xuyên (18 trận), tiền vệ này đã thúc ép Man Utd cho anh chính thức kí hợp đồng với Crystal Palace. Thương vụ này được tân HLV Alan Pardew rất ủng hộ.
 
Theo VnMedia
 
.