Man City thi đấu không thực sự ấn tượng từ đầu mùa và chuỗi trận thất vọng của đội bóng này đã đi đến đỉnh điểm khi ngay trên sân nhà Etihad, nơi Man City tự hào không thua trong suốt hơn 1 năm qua, họ đã thất thủ 2-4 trước Aston Villa.

 

 

Tồi tệ, đó chắc chắn là cảm giác chung của các CĐV Man City sau trận đấu với Aston Villa. Man City có lợi thế sân nhà, trước một đối thủ cũng không có phong độ xuất sắc, nhưng rồi nhà ĐKVĐ Premier League đã không thể hiện được sức mạnh tại nơi mà họ luôn thi đấu rất tốt trong hơn 1 năm qua và kết quả Man City đã phải nhận trái đắng.
 
 
Một trận đấu rất thất vọng với màn trình diễn của Man City
Một trận đấu rất thất vọng với màn trình diễn của Man City

 

Không thể cho rằng League Cup chỉ là sân chơi nhỏ bé và dù bị loại cũng chẳng có gì là ghê gớm. Cho dù tầm quan trọng của giải đấu này không cao, nhưng buông là khái niệm không có trong đầu các cầu thủ của hai đội tham dự trận đấu này. Man City thua trận bởi một điều rất đơn giản, họ đã chơi tồi hơn đối phương ở thời điểm quyết định.

 

Trận thua này sẽ khiến Man City chịu bão tố từ dư luận, từ đầu mùa Man City chơi không thật tốt tại Premier League, ở giải đấu này họ đã hòa liên trận đấu gần đây và đã hòa 3/5 trận từ đầu mùa, tại Champions League họ để Real Madrid thắng ngược lại trong vài phút cuối trận điên rồ và giờ đây Man City bị Aston Villa thổi bay ra khỏi League Cup. Có lẽ Man City đang dần trở nên tầm thường.

 

Với lịch thi đấu căng thẳng trong giai đoạn vừa qua và sắp tới, Mancini đã quyết định để khá nhiều các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi ở trận đấu này. Nhưng với những hảo thủ có trong đội hình, lại được thi đấu trên sân nhà, không khó để Man City chiếm lĩnh được thế trận và tạo được các cơ hội nguy hiểm trước khung thành của đối phương.

 

Sau một vài tình huống bỏ lỡ, đến phút 27, Etihad đã được ăn mừng với bàn thắng của Balotelli. Khởi đầu là đường tạt bóng vào của Milner, tiền đạo trẻ nhiều tai tiếng của Man City đã phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gàng hạ gục Given để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

 
Balotelli giúp Man City mở tỷ số
Balotelli giúp Man City mở tỷ số
 

Thời tiết không thuận lợi khi xuất hiện mưa tại Etihad khiến cho trận đấu diễn ra khá chậm. Việc mặt sân trơn trượt cũng khiến Man City không thể đẩy cao được tốc độ các đợt tấn công khi họ là đội có quyền kiểm soát bóng tốt hơn. Các cơ hội cũng đã đến, nhưng suốt trong những phút còn lại không một tình huống nào thực sự nổi bật và Man City kết thúc hiệp đầu với việc dẫn trước 1 bàn.

 

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Man City vẫn là đội áp đảo, tuy nhiên các tình huống gây sóng gió của đội chủ nhà lên khung thành của Villa lại có vẻ thưa thớt hơn so với hiệp đầu tiên. Bất ngờ đã nổ ra khi đội khách đã có tình huống gỡ hòa ở phút 59. Từ pha treo bóng của Weimann, thủ thành Pantilimon đã phạm sai lầm, anh đẩy bóng bật ra trúng người Barry rồi đi vào lưới.

 

Bàn gỡ của Aston Villa khá bất ngờ, khiến cho Man City gặp một chút áp lực. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã thiết lập lại việc dẫn bàn. Kolarov đã tung ra cú dứt điểm bằng chân trái như trái phá từ bên ngoài vòng cấm địa, cú dứt điểm của cầu thủ chạy cánh trái này đã không cho Given cơ hội cản phá, Man City dẫn trước 2-1.

 

Những tưởng việc lần thứ 2 vươn lên dẫn trước sẽ giúp Man City có được chiến thắng, nhưng thời gian của trận đấu còn rất dài và Villa không bỏ cuộc. Phút 70, đội khách tiếp tục gây sốc khi cân bằng tỷ số 2-2. Agbonlahor đã băng xuống rất nhanh để nhận đường chuyền của đồng đội, không quá khó khăn để tiền đạo này hạ gục thủ thành Pantilimon để đưa tỷ số trận đấu cân bằng trở lại.

 

Một cảm giác lo lắng bao trùm lên Etihad, những trận đấu gần đây Man City thường xuyên ghi bàn dẫn trước như trận gặp Real hay Arsenal nhưng họ lại không thể thắng và cảm giác ấy giờ lại đang trở lại với các CĐV của Man City. Dù rất nỗ lực trong suốt nửa còn lại của hiệp 2, nhưng Man City đã không thể có được bàn thắng và hai đội đã phải bước vào đá hiệp phụ.

 

6 phút sau khi hiệp phụ bắt đầu, thủ thành Pantilimon phá bóng không dứt khoát đã tạo cơ hội cho N’zogbia cơ hội. Tiền vệ của Villa đã áp sát rất nhanh và dứt điểm thành công để giúp đội khách lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu này (3-2). Khi Villa vượt lên, Etihad ngập tràn trong sự im lặng.

 

Man City đã khá rối khi bị đối thủ vượt lên dẫn trước dù họ còn tới hơn 20 phút để cố gắng tìm bàn thắng cân bằng tỷ số, tâm lý các cầu thủ tỏ ra nóng vội nên dù cũng tạo được các tình huống gây sóng gió trước cầu môn của Given, nhưng Man City vẫn không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Và trước khi trận đấu kết thúc 7 phút, Villa “đâm nhát kiếm kết liễu” số phận Man City với bàn thắng thứ 4 của Agbonlahor sau một pha dứt điểm tinh tế, lốp bóng qua đầu thủ thành Pantilimon.
 
Đội hình thi đấu
 

Man City: Pantilimon; K Toure, Lescott (Dzeko 74), Nastasic; Milner, Razak (Helan 106), Barry, Kolarov; Suarez (Sinclair 62); Tevez, Balotelli.

 

Aston Villa: Given; Lowton, Vlaar, Clark, Bennett (Lichaj 86); N'Zogbia, El Ahmadi (Herd 72), Delph, Agbonlahor; Weimann (Albrighton 66), Benteke.

 

Dân Trí

 

.