Lặng lẽ trong suốt 2 tháng hè chỉ với 2 bản hợp đồng là Shinji Kagawa và Nick Powell, M.U cuối cùng cũng cho thấy tham vọng của họ ở giai đoạn cuối của thị trường chuyển nhượng. Báo chí Anh hôm qua thông tin lãnh đạo CLB này vừa bật đèn xanh cho HLV Alex Ferguson dứt điểm việc chiêu mộ 2 ngôi sao Lucas Moura và Robin van Persie với nguồn đầu tư dự kiến lên tới 50 triệu bảng.

 
 
Số tiền 20 triệu bảng còn lại sẽ được vị HLV Scotland sử dụng để kết thúc việc chiêu mộ tiền đạo Robin van Persie từ Arsenal. Sir Alex hứng thú với chân sút này không chỉ vì M.U đang cần 1 tiền đạo mà còn bởi ông luôn có được thành công khi làm việc với những cầu thủ người Hà Lan như các trường hợp Jaap Stam, Van Nistelrooy, Edwin van der Sar trước kia. Thuận lợi cho Alex Ferguson là Robin van Persie vừa từ chối gia nhập Man City. Dẫu vậy, Arsenal hiện vẫn đang treo giá cầu thủ này ở mức từ 25-30 triệu bảng. Đây là mức giá mà Sir Alex cho rằng bất hợp lý với một chân sút 29 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng với Pháo thủ.
 
Việc giới chủ M.U sẵn sàng chi 50 triệu để mua 2 ngôi sao vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè, là một bất ngờ. Bởi theo báo cáo tài chính mới nhất, doanh thu của Quỷ đỏ đã giảm đáng kể so với mùa 2010-2011 do đội bị loại sớm ở Champions League 2011-2012, đồng thời đội đang phải gánh khoản nợ lên tới 420 triệu bảng. Trong khi đó, kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng vẫn đang dậm chân tại chỗ.
 
Tất nhiên nhìn ở góc độ khác, nếu 2 ngôi sao Lucas Moura và Robin van Persie “cập bến” sân Old Trafford, M.U xem như gửi đi một thông điệp đe dọa cho tất cả các đối thủ trên đường đua vô địch Premier League mùa tới. 
 
Theo Báo Đất Việt
.