Chiến thắng tưng bừng 4-2 là quá đủ để Old Trafford mở hội. Nó giống như một cơn mưa rào sau bao ngày nắng hạn. Nhưng điều quan trọng nhất mà thầy trò Van Gaal làm được ở trận này là họ đã thể hiện được chất “Quỷ” trên sân nhà Old Trafford… 
 
 
Thắng 4-2 là tỉ số đủ để làm nức lòng những người hâm mộ Quỷ đỏ. Nó giống như cơn mưa rào sau bao ngày nắng hạn. Nhưng điều quan trọng nhất mà thầy trò Van Gaal làm được ở trận này là họ đã thể hiện được chất “Quỷ”, đầy bản lĩnh và kinh nghiệm, đặc biệt khi họ được chơi tại sân nhà Old Trafford. Cần nhớ rằng ở Premier League mùa này, M.U đang là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất Premier League (43 điểm). 
 
Sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Van Gaal một lần nữa lên ngôi. Thắng 1 trận, có thể gọi là may mắn. Thắng 2 trận, chưa phải là sự khẳng định. Nhưng hiện tại, Man Utd đã có tới 6 chiến thắng liên tiếp. 3 trong số đó, M.U phải gặp những đối thủ cứng cựa trong top 7. Với những CĐV Quỷ đỏ lạc quan, Man Utd đã thực sự hồi sinh! 
 
Tuy vậy, cũng cần phải nhắc lại rằng đây là trận đấu mà Man City đã “tự sát” bởi những sai lầm tệ hại của hàng phòng ngự. Trong hiệp đấu thứ nhất, Gael Clichy là người mắc cả 2 lỗi dẫn tới 2 bàn thua của Man City. Đầu tiên là cú xoạc bóng thiếu cảm giác, tạo điều kiện để Young dứt điểm cận thành. Sau đó là sai lầm vị trí giúp Fellaini đánh đầu tung lưới Joe Hart. 
 
Đầu hiệp 2, HLV Pellegrini bất ngờ tung Mangala vào sân thay Kompany. Và đây lại là trận đấu đáng buồn của trung vệ người Pháp. Anh liên tục mắc lỗi vị trí, trong đó đáng kể nhất là pha thoát người vô duyên làm hỏng chiếc bẫy việt vị của Man City ở tình huống Smalling ghi bàn thứ 4. 
 
Cái tệ hơn nữa của Man City tại Old Trafford là khát vọng thi đấu. Trong cả hiệp đấu thứ 2, dàn sao The Citizens không còn thể hiện được sự nhiệt huyết trong những pha lên bóng. Phải tới khi M.U chỉ còn 10 người trên sân (Carrick rời sân vì chấn thương), đội bóng áo xanh mới gỡ được 1 bàn của Aguero. Trước một đối thủ thiếu động lực và khát vọng như vậy, đây rõ ràng là cơ hội quá tốt để Man Utd đòi lại món nợ cũ. 
 
Phía trước Man Utd là tương lai tươi sáng! Còn phía trước Man City là một màu đen tối. Có lẽ đã tới lúc dàn sao The Citizens cần 1 cuộc cải tổ để vươn mình trở lại. Đội hình già nua của họ không còn phù hợp với cuộc đua vốn quá khốc liệt ở Premier League.
 
Theo VnMedia
.