Được đánh giá là ứng cử viên có khát vọng cao nhất hướng đến ngôi vô địch của V-League năm nay, nhưng sau vòng 7, Thanh Hoá bị Hải Phòng bỏ khá xa. Đấy là đòn giáng mạnh vào tham vọng của đội bóng xứ Thanh và bản thân HLV Lê Thuỵ Hải.

 


Quyết tâm thì đội bóng đất Cảng có thừa, nhưng V-League là quãng đường rất dài cần đến sự bền bỉ và tính ổn định của các đội bóng. Vì không có sự đồng đều như các ứng cử viên vô địch thường có, nên người ta cứ lo rằng một khi các trụ cột gặp vấn đề về chấn thương hoặc thẻ phạt, Hải Phòng lại không có người thay thế xứng đáng, không có khả năng giữ được sức mạnh hiện tại xuyên suốt cả mùa giải.

Mà trong trường hợp nếu Hải Phòng không còn là hiện tượng như hiện nay, chẳng hiểu V-League còn gì đáng xem?

Suất rớt hạng của V-League mới sau 7 vòng đấu đã sớm được khoanh vùng trong 2 cái tên gồm Long An và Đồng Tháp. Những đội mạnh thực sự dạng B.Bình Dương và Hà Nội T&T thì bị nghi ngờ về khát khao giành danh hiệu, sau khi đã ngự quá lâu trên đỉnh cao. Vì thế tính cạnh tranh ở nhóm đầu không cao.

Nhóm lưng chừng bảng xếp hạng, trong đó có 2 đội bóng của bầu Hiển là Quảng Nam và Sài Gòn FC thì chỉ cần tập trung vào giải quyết các đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng, hay chỉ cần vài sự sa chân khó hiểu từ các đội bóng khác cũng của bầu Hiển là SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T khi đối đầu với họ, là có khi đủ điểm để trụ lại V-League.

Thành ra, người ta càng mong hiện tượng Hải Phòng đi đến cùng, để chí ít giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam tầm CLB còn có chi tiết để theo dõi!
 

Theo Dân trí

.