Liverpool - tên của một trong những đội bóng nổi tiếng nhất nước Anh, nhưng đó cũng là địa danh của một trong 3 thành phố Cảng tấp nập nhất xứ sở sương mù.
 

 

Đến với Liverpool, người ta có thể nghe người dân nơi này nói hàng giờ về The Beatles, ban nhạc với những ca khúc tình ca bất hủ làm say lòng nhiều thế hệ; nói về sự bi thương của con tàu Titanic huyền thoại; nói về thành phố công nghiệp tàu thủy phát triển vượt bậc trong hơn một thế kỷ qua. Nhưng thời điểm này, người dân thành phố Cảng còn muốn nói về sự bi kịch của đội bóng thân yêu trong cuộc đua ở giải Ngoại hạng năm nay.
 
Từ Gerard Houllier, Benitez và giờ là Rodgers, không phải Liverpool không có cơ hội làm được điều mà nhiều cổ động viên của họ hằng mong muốn: lần đầu tiên vô địch trong kỷ nguyên giải Ngoại hạng. Nhưng mỗi khi đứng trước ngưỡng cửa lịch sử, thì đội bóng này lại tự đánh mất cơ hội của mình.
 
Khi Gerrard trượt chân trong trận thất thủ 0-2 trước Chelsea ở vòng 36, người ta đã có một linh cảm chẳng lành. Anh là đội trưởng, thủ lĩnh tinh thần của “Quỷ đỏ” thành phố Cảng. Cầu thủ số 8 cũng là người đã trải qua những phút thăng trầm dưới các triều đại HLV Gerard Houllier, Benitez. Phải chăng một lần nữa người ta lại chứng kiến Gerrard quỵ gối, cúi gằm mặt xuống mặt sân dưới thời của Rodgers. Và khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận hòa 3-3 đầy kịch tính trên sân của Crystal Palace, nhiều người buộc phải tin rằng rất có thể một lần nữa Liverpool lại từ bỏ giấc mơ hơn 20 năm của mình. Gerrard lại một lần nữa rơi nước mắt, còn người hâm mộ thì ngẩn ngơ không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
 
Nhiều người nói rằng, bất ngờ là một phần thú vị của bóng đá, nhưng với hàng triệu người yêu mến màu đỏ của thành phố Cảng, họ không thích sự bất ngờ đến theo cách như trận gặp Crystal Palace. Chỉ trong 10 phút cuối, đội bóng phía nam thành phố London đã làm được điều không tưởng, khi nhấn chìm 10% còn lại của thầy trò HLV Rodgers trong cuộc đua với Man City đến ngôi vô địch. 3 bàn thắng san bằng cách biệt mà Liverpool đã thiết lập trong 80 phút trước đó về cơ bản như một dấu chấm hết cho mọi tham vọng của thầy trò HLV Rodger.
 
Không giành chức vô địch giải Ngoại hạng, Liverpool sẽ rất khó để tái thiết lại thành tích và phong độ như mùa giải năm nay, bởi cơ hội chưa bao giờ rõ ràng hơn với họ đến thế.
 
Chưa hết, sau những giọt nước mắt của Suarez rất có thể sân Anfields không thể giữ chân tiền đạo xuất sắc nhất giải Ngoại hạng năm nay. Một hệ lụy được dự báo trước với một trong những đội bóng truyền thống nhất nước Anh.
 

Theo Báo Phú Yên