Đó là khẳng định của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, dù Ban tổ chức trận đấu phải chi số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng để thuê sân Mỹ Đình.
 
 
Nhưng ở diễn biến mới nhất, qua trao đổi với chúng tôi ông Lê Hùng Dũng cho biết Ban tổ chức trận đấu đã đồng ý chấp thuận mức giá thuê sân mà phía Ban quản lý sân Mỹ Đình đưa ra. “Chúng tôi đồng ý với mức giá thuê sân Mỹ Đình để tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal để phục vụ người hâm mộ. Trận đấu vẫn sẽ diễn ra, không có gì thay đổi nữa cả. Dù giá thuê sân ở mức cao, nhưng giá vé vào sân cũng không có gì thay đổi so với kế hoạch trước đó”, ông Dũng cho hay.
 
Không phải lần đầu có “sự cố”
 
Thật hài hước khi ĐTQG phải trả giá “trên trời” mới được thi đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nhưng thực tế câu chuyện mặc cả giá thuê sân “tóe lửa” giữa VFF và Ban quản lý sân Mỹ Đình đã diễn ra từ cách đây mấy năm. Và những người đứng đầu VFF đã không ít lần phải “bức xúc” khi bị Ban quản lý sân Mỹ Đình “làm khó” mỗi dịp muốn tổ chức các trận đấu của ĐTQG tại đây.
 
Hồi năm 2011, kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 22/9 đã được chuẩn bị một cách khá kỹ lưỡng. Tuy nhiên, tất cả ngã ngửa khi Ban quản lý sân Mỹ Đình đòi VFF chồng đủ 265 triệu đồng mới cho thuê sân, trong khi VFF chỉ đề xuất trả khoảng 80 triệu đồng.
 
Ngược lại quá khứ, hồi năm 2010 Ban quản lý sân Mỹ Đình cũng khiến VFF “chóng mặt” trong việc cho thuê sân cho ĐT Việt Nam thi đấu. Khi ấy, Việt Nam đăng cai tổ chức một bảng đấu AFF Cup 2010 và phía sân Mỹ Đình đã nằng nặc đòi VFF phải chia sẻ tiền quảng cáo và bản quyền truyền hình thì mới gật đầu cho thuê sân. Nhưng khổ một nỗi rằng tiền quảng cáo cũng như bản quyền truyền hình đều thuộc quyền quản lý của AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) và khi ấy đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã phải gọi điện nhờ đến sự can thiệp của lãnh đạo Bộ VH, TT&DL thì mọi chuyện mới trở nên êm xuôi.
 
Nên nhớ rằng không dễ gì để CLB danh tiếng trên thế giới như Arsenal đồng ý đặt chân sang Việt Nam du đấu. Arsenal sang Việt Nam du đấu, người hâm mộ không những được tận mắt chứng kiến những ngôi sao hàng đầu thế giới thi đấu với ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà mà đây là cơ hội không thể tốt hơn để quảng bá hình ảnh đất nước cũng như con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.
 
Để có được điều đó, các nhà tài trợ cùng nhà tổ chức đã rất nỗ lực để người hâm mộ bóng đá nước nhà được một lần “thỏa niềm mong ước”. Thậm chí, theo tiết lộ của ông Lê Hùng Dũng – Phó chủ tịch VFF và cũng là Chủ tịch HĐQT Eximbank (một trong hai đơn vị tài trợ chính cho sự kiện Arsenal sang Việt Nam) thì các nhà tổ chức không những không thu được một đồng lãi nào mà còn “lỗ to”. Bởi theo ông Dũng, khoản phí ra sân của Arsenal rất lớn (khoảng 50 tỷ đồng) trong khi Ban tổ chức trận đấu không thu được tiền quảng cáo do hầu hết các tấm biển quảng cáo trên sân Mỹ Đình là của hai nhà tài trợ chính Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai.
 
Theo Thành Nam
Tạp chí Khám phá