(BVPL) - Thầy trò Hoàng Văn Phúc đã lên đường sang Myanma chinh phục đấu trường SEAGames, nhưng người hâm mộ cùng với nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng, U23 Việt Nam khó đạt Huy chương Vàng tại SEAGames 27 này.

 


Đặc biệt và đáng lo ngại hơn là hàng tiền đạo và phòng ngự của đội tuyển  U23 Việt Nam. Trên hàng tiền đạo hai cầu thủ là Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân có hiệu suất ghi bàn rất thấp. Mạc Hồng Quân có thể hình thể lực tốt nhưng xoay xở trong vòng 16m50 của đối phương chậm chạp, ít di chuyển, không chịu khó tranh cướp bóng, sức rướn của anh cũng hạn chế. Nếu gặp hàng thủ đá áp sát chơi rắn, Mạc Hồng Quân khó ghi bàn. Hà Minh Tuấn chạy chỗ, tận dụng cơ hội ghi bàn chưa tốt. Nhiều trận đấu đồng đội tạo cho nhiều cơ hội ngon ăn nhưng cầu thủ này không chuyển hoá được thành bàn thắng. Lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam không biến hoá. Thời gian qua chỉ thiên về tấn công biên, rất ít khi tấn công trung lộ. Khi hai cánh bị bịt kín thì toàn đội rất lúng túng, bế tắc... Theo dõi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu nhiều quả chọc khe rất hay nhưng tiền đạo không nắm được cơ hội “ vàng” để ghi bàn.                                                                      
Hàng phòng ngự chơi thiếu chắc chắn, bọc lót cho nhau chưa tốt, không có cầu thủ nào không chiến tốt. Nếu đội bạn chơi bóng ngắn, một chạm dùng số đông ập vào khung thành là hàng phòng ngự đội tuyển U23 Việt Nam rối loạn, không chống đỡ nổi. Đội bóng nào có tiền đạo cao lớn câu bóng vào trước cầu môn để không chiến với U23 Việt Nam thì việc ghi bàn vào lưới đội tuyển U23 Việt Nam là điều không khó khăn.                                                             

Mặc dù U23 Việt Nam có 3 tháng chuẩn bị cho SEAGames 27 lại được đi tập huấn ở nước ngoài, về nước thi đấu cọ xát nhiều, nhưng không tiến bộ được là bao. Độ kết dính giữa 3 tuyến còn hạn chế...           

Người hâm mộ và khán giả có lẽ vẫn phải kiên nhẫn và vẫn tin vào cái gọi là tinh thần của đội tuyển U23 Việt Nam. Dù cho rằng tinh thần ấy, đội tuyển của chúng ta chưa bao giờ đoạt Huy chương Vàng tại SEAGames suốt hơn nửa thế kỷ đã qua…                                                                     

Đội tuyển U23 Việt Nam năm nay cũng vậy, khó có thể có Huy chương vàng. Nhưng tôi một người đam mê bóng đá, vui cùng vui, buồn cùng buồn với bóng đá nước nhà vẫn luôn cầu mong cho U23 Việt Nam giành chiến thắng vẻ vang trong kỳ SEA Games 27 này.
 

Hải Hưng

.