Chưa tận hưởng hết sự sung sướng vì sự lột xác của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), người hâm mộ phải nhận cú sốc thực sự bằng trận thua 2-4 trước Malaysia tại Mỹ Đình. Tất cả đã trở về thực tại rằng bóng đá Việt Nam còn thiếu bản lĩnh, tinh thần chiến đấu để vượt qua thời khắc khó khăn.
 


Khi trọng tài người Nhật Bản nổi còi kết thúc trận đấu mà chúng ta thua 2-4, cả sân Mỹ Đình như câm lặng, họ chưa thể hiểu được điều gì đã xảy ra. Đội tuyển Việt Nam đã không còn là chính mình khi trở về sân Mỹ Đình, nỗi đau đó càng trở nên bi thảm hơn trong cái lạnh điếng người của mùa đông Hà Nội.

ĐTVN thất bại bởi tâm lý thi đấu yếu kém, sự sơ hở đến đáng ngờ trong phòng ngự, một tuyến giữa thiếu sức sống khi Hoàng Thịnh bị chấn thương, khiến những nỗ lực nhỏ lẻ của Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh trở nên vô nghĩa. ĐTVN bị loại bởi chúng ta thiếu bản lĩnh trong thời điểm then chốt.

HLV Toshiya Miura đã đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại của ĐTVN và ông vẫn được thông cảm bởi sự thẳng thắn, dám nhận lỗi sau thất bại. Nhưng khoảng thời gian quá ngắn để ông có thể xây dựng ĐTVN thành đội bóng có nền tảng và ông chưa thể truyền tinh thần chiến đấu của một người Nhật đến các học trò ở trận quyết đấu với Malaysia.

Người Việt Nam hâm mộ bóng đá bậc nhất thế giới và tình yêu với ĐTVN sẽ không bao giờ thay đổi, nếu các tuyển thủ quốc gia chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Nhưng 90 phút bi thảm ở Mỹ Đình đêm qua là cú sốc quá lớn mà phải rất lâu người hâm mộ mới quên được, bởi chắc chẳn trong suy nghĩ không ít người, tình yêu với đội tuyển quốc gia đang bị phản bội bởi sự lối chơi nhợt nhạt, yếu bóng vía của thầy trò HLV Miura trước Malaysia.
 

Theo Dân trí

.