Đã hơn 1 tháng rưỡi kể từ khi kỳ chuyển nhượng mở cửa nhưng thương vụ Fabregas vẫn chưa đi đến đâu, và có vẻ như Arsenal đã không còn kiên nhẫn nữa.
 
Không ai nghi ngờ gì về việc Barca muốn chiêu mộ Fabregas cũng như ước muốn trở về thi đấu ở quê nhà của tuyển thủ người Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan lại tỏ ra thiếu quyết liệt trong thương vụ này, thậm chí chủ tịch Sandro Rosell có lần còn mạnh miệng tuyên bố rằng giá F4 bây giờ không thể tới 30 triệu bảng.

 

Khả năng Fabregas về Barca ngày càng bị thu hẹp
Khả năng Fabregas về Barca ngày càng bị thu hẹp

 

Trước sự thiếu tôn trọng ấy từ đối tác xứ bò tót, đương nhiên là Arsenal không đời nào chịu chấp nhận để đội trưởng của họ dễ dàng ra đi. Vì thế mà Arsene Wenger đã rất nhiều lần công khai ý định giữ ngôi sao 24 tuổi ở lại bằng được thêm một mùa giải nữa, bất chấp việc trái tim của tiền vệ này đã thuộc về sân Nou Camp.

Tương lai của bản hợp đồng bom tấn này càng bị đặt thêm một dấu hỏi lớn nữa khi một nguồn tin mật từ Emirates cho hay thời hạn của những thương lượng đã sắp tới hồi kết thúc. Theo đó, The Gunners chỉ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán từ bây giờ cho tới hết tháng này và họ sẽ "khóa sổ" với bất cứ lời đề nghị nào tới sau ngày 31/7.

Đó hoàn toàn là điều dễ hiểu bởi Pháo thủ muốn những trụ cột của họ sớm tập trung vào thi đấu và tập luyện chứ không hề thích cảnh các ngôi sao liên tục bị chuyện ngoài sân cỏ làm cho phân tâm. Thêm một điểm nữa là Arsenal năm nay phải đá vòng sơ loại Champions League, và việc giục Barca (nếu muốn) đẩy nhanh tốc độ thương thảo cũng là việc tốt cho cả đôi bên. Trong trường hợp, đội bóng xứ Catalan có "đứa con bị lưu lạc" sau khi đội bóng thành London đăng ký anh này trong danh sách dự Champions League thì việc sở hữu F4 cũng bị giảm rất nhiều ý nghĩa.

 

Không loại trừ khả năng cả 3 ngôi sao này sẽ cùng khoác áo Man City

 

Hiện đội bóng của Pep Guardiola vẫn chưa hề nối lại bàn đàm phán sau khi lời dạm hỏi mới nhất 31,6 triệu bảng bị từ chối. Phía Arsenal vẫn giữ nguyên lập trường 50 triệu cho Fabregas, và nếu muốn có sự phục vụ của tiền vệ này, ít nhất Barca cũng phải bỏ ra khoảng 40 triệu.

Nếu đương kim vô địch La Liga không thể "kham" nổi vụ này thì Real Madrid và đặc biệt là Manchester City sẵn sàng nhảy vào bất cứ lúc nào. Tuần trước đội bóng thành Manchester đã có được chữ ký của Gael Clichy và nếu họ thuyết phục được thêm Samir Nasri hay Cesc Fabregas thì đó cũng không hẳn đã là chuyện lạ.

 

Theo VTC