Everton đang trở thành hiện tượng của mùa giải 2020/21 khi đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti giữ vững thành tích toàn thắng từ đầu mùa sau chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Brighton.

Dominic Calvert-Lewin mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 16, Maupay quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách ở phút 41. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ của hiệp một, James Rodriguez đã kiến tạo cho Mina ghi bàn để giúp Everton vẫn ở thế dẫn bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

leftcenterrightdel
 James đã có những bàn thắng đầu tiên ở Premier League.

Brighton vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai, đội khách kiểm soát bóng vượt trội so với Everton. Tuy nhiên, Everton mới là đội ghi bàn, James Rodriguez ghi bàn thắng ở phút 52 và 70 giúp đội chủ nhà nới rộng khoảng cách lên 4-1 và cầm hắc chiến thắng. 

Bissouma ghi bàn thứ hai cho đội khách ở phút bù giờ nhưng điều đó cũng không mang nhiều ý nghĩa. Everton thắng chung cuộc 4-2 và giữ vững thành tích toàn thắng từ đầu mùa. 

leftcenterrightdel
 Calvert-Lewin ghi tới 9 bàn trong 6 trận ra sân gần nhất.

Trước vòng 4 Premier League, chỉ còn ba đội bóng ở Premier League là Everton, Leicester và Liverpool còn giữ thành tích toàn thắng. Và khi Leicester, Liverpool chưa thi đấu, Everton đã vươn lên giành ngôi đầu bảng. Để đòi được ngôi đầu bảng từ Everton, Leicester phải thắng West Ham.

Một cầu thủ cũng chơi xuất sắc trong chiến thắng của Everton là Calvert-Lewin. Tiền đạo của Everton đã ghi được 9 bàn thắng trong sáu trận gần đây và quân bình kỷ lục tồn tại 82 năm ở đội bóng vùng Merseyside khi ghi bàn ở bốn trận đầu tiên của mùa giải, trước đó Tommy Lawton năm 1938 đã lập thành tích nêu trên.

Đội hình thi đấu

Everton: Pickford, Digne, Keane, Mina, Coleman (Delph, 58’), Davies, Sigurdsson, Doucoure, Richarlison (Iwobi, 25’), Calvert-Lewin, Rodriguez (Walcott, 78’).

Brighton: Ryan, Lamptey (Veltman, 46’), White, Webster, Dunk, Bissouma, March, Trossard, Alzate (Gross, 82’), Connolly (Lallana, 66’), Maupay.

Theo Dân trí