U19 Việt Nam có trận đấu kiên cường trước U19 Iraq và cầm hòa đối thủ không bàn thắng, qua đó xuất sắc đoạt tấm vé vào tứ kết VCK U19 châu Á với ngôi nhì bảng B.

 


Trước đối thủ hơn hẳn về nhiều mặt như Iraq, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động chơi phòng ngự - phản công. Lối đá này đã khoá được những ngòi nổ nguy hiểm bên phía Iraq đang chực chờ uy hiếp mành lưới thủ môn Tiến Dũng.

Trong trận đấu, các cầu thủ của Iraq vẫn là người chủ động nắm thế trận và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Việt Nam không không chịu lép vế khi vẫn có những pha phản công chớp nhoáng, nhưng hàng thủ chơi rất tập trung của Iraq đã gần như không để các chân sút Quang Hải, Đức Chinh có thể gây nguy hiểm cho mành lưới của họ.

Sự bền bỉ của các cầu thủ trẻ Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng khi họ cầm hò với tỷ số 0-0 trước đối thủ mạnh nhất bảng B là Iraq, qua đó giành chiếc vé thứ 2 của bảng đấu này để lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết, sau 7 lần tham dự vòng chung kết U19 châu Á.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, dù giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1 trước Triều Tiên, nhưng UAE đã phải chia tay giải đấu trong tiếc nuối. Như vậy, U19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Bahrain ở trận đấu tứ kết diễn ra ngày 23/10 tới.

Đội hình ra sân

U19 Iraq: Hassain, Kareem Deli, Mustafa, Yasir, Abdulridha, Ahmed Jalal, Sajjad Hussein, Mustafa Ali, Jasim Mohammed (Mudtagi, 70’), Ayad Kareem, Waleed Kareem.

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Anh Tỷ (Hoàng Nam, 65’), Đức Chinh (Thanh Hậu, 82’), Minh Dĩ, Văn Hào, Tiến Anh (Trần Thành, 62’), Tấn Tài, Quang Hải.

 

Theo DH/PL&XH

.