Nhiệm vụ của HLV Miura là rất nặng nề, khi cùng lúc phải dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam vào đến bán kết SEA Games 28, còn đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) phải đánh bại Thái Lan ở trận ra quân vòng loại World Cup 2018.

 


Mục tiêu giành chiến thắng trước Thái Lan đã được HLV Miura khẳng định: “Tôi hiểu rằng bóng đá Thái Lan muốn vươn đến tầm cao hơn, và đang đặt ra những mục tiêu cao hơn vì thực tế họ đang là nước đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á và có những thành tích rất tốt trong thời gian gần đây. Với Việt Nam, mục tiêu trước mắt đầu tiên là đánh bại Thái Lan, và khi đạt được điều đó, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cũng nên đặt ra các mục tiêu cao hơn giống Thái Lan”.

Vượt qua Thái Lan, HLV Miura tin rằng ĐTVN sẽ có cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết Asian cup 2019. Theo nhận định của HLV Miura, những nước mạnh nhất của châu Á là Nhật, Hàn Quốc, Australia, tiếp đó là Irag, Iran, Trung Quốc. Kế đến là nhóm thứ 3 gồm các đội Tây Á và nhóm 4 là Thái Lan, Việt Nam. HLV Miura tin Việt Nam sẽ lọt vào top 16 châu Á.

Một nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải không làm được trên đất Thái, ngay sau đó, HLV Miura cùng một số cầu thủ U23 sẽ bay thẳng sang Singapore để tham dự SEA Games 28. Đây mới thực sự là sân chơi cần được HLV Miura thể hiện vai trò của mình. Đó là sự tính toán khoa học, hợp lý trong từng trận đấu, đối phó với từng đối thủ để vào đến bán kết.

Ở giải đấu này, một lần nữa HLV Miura sẽ lại “đụng” người Thái và chắc chắn cuộc đối đầu này sẽ có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp của U23 Việt Nam. Nếu vào đến bán kết, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura là hoàn toàn sáng sủa và chỉ khi đó giấc mơ giành HCV sau hơn 50 năm của bóng đá Việt Nam mới có hy vọng cụ thể hoá.

Chỉ đặt mục tiêu vào bán kết, nhưng chắc chắn HLV Miura có tham vọng cao hơn rất nhiều ở sân chơi SEA Games. Tất nhiên, chưa thể nói trước được điều gì vào lúc này, nhưng người hâm mộ hãy cứ tin vào những kế hoạch, tham vọng ấy của ông Miura.
 

Theo Dân trí

.