Ngay đầu tuần tới, HLV Miura sẽ có cuộc làm việc với VFF về thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2014. Sau đó, HLV Miura sẽ trở về Nhật Bản để nghỉ Giáng sinh và đón năm mới cùng gia đình.

 


Trong khi đó VFF cũng sẽ thông báo kế hoạch hoạt động của ĐTQG, đội tuyển Olympic trong năm 2015. Đáng chú ý nhất trong năm 2015, chính là nhiệm vụ chinh phục tấm HCV của đội tuyển Olympic tại SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới.

Ngoài ra, bóng đá nam sẽ tham dự vòng loại U22 châu Á tại Malaysia vào tháng 3/2015. Theo điều lệ của LĐBĐ châu Á (AFC), giải U22 Châu Á 2015 cũng sẽ là vòng loại để tuyển chọn các đội tuyển Olympic tham dự Olympic Rio de Janeiro hè 2016.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, VFF vẫn sẽ tin dùng HLV Miura đến hết bản hợp đồng đã ký. VFF muốn HLV Miura có thêm thời gian để xây dựng lối chơi ở ĐTVN và đội Olympic.

Phát biểu trên báo chí, Trưởng đoàn ĐTVN Mai Đức Chung cho biết: “Chắc chắn tôi và HLV trưởng có buổi họp mổ xẻ về hành trình của đội tại giải cũng như trận thua vừa qua. Trận thua ngay tại Mỹ Đình rõ ràng không thể khiến bất kỳ ai hài lòng. Các cầu thủ đã có một trận thua toàn diện trước đối thủ mình từng thắng chỉ cách đó mấy ngày.

Những bàn thua đều đến trong những tình huống sai sót. Nhưng tôi chia sẻ quan điểm với HLV Miura rằng không thể đổ dồn thất bại lên từng cá nhân cụ thể mà phải toàn đội, gồm cả những người như tôi. Trên cương vị Trưởng đoàn, tôi nhận thấy mình cũng có phần trách nhiệm ở trận thua đáng tiếc”.

Sau cuộc làm việc với VFF, HLV Miura sẽ trở về Nhật Bản để nghỉ Giáng sinh và đón năm mới cùng gia đình.
 

Theo Vietnamnet

.