Trả lời báo giới trước khi Thái Lan có trận bán kết lượt về với Philippines, HLV Kiatisuk có đề cập đến trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia cách đây ít ngày. Theo đó, ông thừa nhận mình đã có những đánh giá sai về đội bóng áo đỏ.
 
Trước khi loạt trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra, HLV Kiatisuk đã đăng đàn đánh giá về thực lực các đội. Theo đó, ông khẳng định Thái Lan là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup 2014, đồng thời cho rằng Malaysia là đối thủ nguy hiểm hơn so với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, khi loạt đấu khép lại, nhà cầm quân từng làm việc tại Việt Nam đã phải xem xét lại.
 
HLV Kiatisuk bất ngờ về ĐT Việt Nam.
HLV Kiatisuk bất ngờ về ĐT Việt Nam.
 
Trả lời phỏng vấn trước khi Thái Lan có trận bán kết lượt về với Philippines, HLV Kiatisuk đã dành ra ít phút để đánh giá về trận đấu lượt đi giữa hai đội, đồng thời cũng nhận xét về trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam. Ở trận Thái Lan – Philippines, ông cho rằng các cầu thủ của mình đã chơi tốt và hài lòng với kết quả hòa trong thế thiếu người. Còn trận Malaysia – Việt Nam, Kiatisuk dành lời khen tặng cho đội khách, đồng thời thừa nhận mình đã có những đánh giá sai.
 
“Chúng tôi đến Philippines với quyết tâm giành chiến thắng, nhưng rất nhiều khó khăn đã xảy ra. Các cầu thủ của tôi đã chơi nỗ lực tới tận những phút cuối và tôi hài lòng với kết quả hòa. Chúng tôi sẽ giải quyết trận đấu ở lượt về, khi có lợi thế sân nhà và CĐV nhà. Trận Malaysia – Việt Nam ư? Rõ ràng là Việt Nam đã chơi hay hơn và họ xứng đáng giành chiến thắng. Tôi nghĩ mình đã có những đánh giá sai về họ. Các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều và tinh thần thi đấu cũng rất đáng xem. Tôi nghĩ họ sẽ vào chung kết”, HLV Kiatisuk phát biểu.
 
Trận đấu bán kết lượt đi với Philippines, Thái Lan không thể tạo ra một thế trận vượt trội trước các cầu thủ chủ nhà có thể lực và thể lực tốt. Thậm chí nửa cuối hiệp 2, họ còn mất người khi tiền đạo Adisak Kraisorn nhận thẻ đỏ và rời sân. May mắn cho đội bóng xứ chùa vàng, trong thế hơn người, Philippines đã không thể tận dụng thành công. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào 19 giờ tối mai (theo giờ Việt Nam) tại SVĐ Rajamangala.
 
Theo Người Đưa Tin
.