Theo kế hoạch, HLV Hữu Thắng có mặt trên sân Gò Đậu để theo dõi trận đấu sớm vòng 4 V-League giữa chủ nhà B.Bình Dương và SL Nghệ An. Đây là trận đấu mà tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) dành sự quan tâm đặc biệt tới cầu thủ 2 đội, đặc biệt là các chân sút của SL Nghệ An.
 
SL Nghệ An chính là đội bóng đã đưa Hữu Thắng lên đỉnh cao trong nghiệp cầm quân. Đó chính là chức vô địch V-League ở mùa giải 2011. Ngôi vô địch đã chứng minh HLV Hữu Thắng không chỉ có tài cầm quân, mà với một đội bóng không được đánh giá cao về lực lượng vẫn có thể giành chiến thắng các đối thủ mạnh nếu như có một lối chơi, bản sắc và tinh thần đoàn kết.

 

1
HLV Hữu Thắng sẽ ưu tiên nhiều cầu thủ SL Nghệ An


SL Nghệ An gắn với Hữu Thắng nhiều kỷ niệm và không hiểu tân thuyền trưởng ĐTVN có ưu ái với đội bóng cũ của mình hay không mà ông đã dự khán 2 lần khi SL Nghệ An ra sân ở mùa này. Vòng đấu trước. HLV Hữu Thắng đã trở lại sân Vinh để theo dõi trận SL Nghệ An – Quảng Nam. Còn vòng này, chiến lược gia sinh năm 1971 đã vào tận Bình Dương để dự khán trận B.Bình Dương – SL Nghệ An.

Thực ra, có lý do để HLV Hữu Thắng phải có mặt trên sân Gò Đậu chiều nay. Đó là việc chiến lược gia xứ Nghệ muốn được tận mắt xem cậu học trò ruột Quế Ngọc Hải trở lại như nào sau 6 tháng treo giò.

Được giảm án là một tin vui với Ngọc Hải, với SL Nghệ An và có thể với cả HLV Hữu Thắng. Trước đó, HLV Miura từng rất muốn có sự phục vụ của trung vệ xứ Nghệ này nhưng đành phải tôn trọng quyết định của thường trực VFF. Tuy nhiên, giờ thì Ngọc Hải đã chính thức được giảm án, đồng nghĩa với việc anh có đủ điều kiện để lên ĐTVN trong đợt tập trung tới đây.

Bản thân tân thuyền trưởng ĐTVN cũng cho biết ông muốn gọi thêm nhiều cầu thủ trẻ để trẻ hóa lực lượng ĐTVN nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016 và xa hơn là SEA Games 29 năm 2017. Ngọc Hải chắc chắn sẽ là trụ cột của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng, bởi phong cách, lối chơi của cầu thủ này như một bản sao của cựu hậu vệ ĐTVN họ Nguyễn.

Nếu không có gì thay đổi, sau vòng 4 V-League tới HLV Hữu Thắng sẽ công bố bản danh sách ĐTVN, với khoảng 25-27 cầu thủ. Và, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như Ngọc Hải có tên trong danh sách này. Tất nhiên, trung vệ người Nghệ An sẽ phải chứng minh được phong độ của mình rất tốt, khi cùng SL Nghệ An thi đấu với B.Bình Dương chiều nay.

Không chỉ có Quế Ngọc Hải, HLV Hữu Thắng còn dành sự quan tâm đặc biệt tới các chân sút khác. Nhiều người dự đoán rằng tân thuyền trưởng ĐTVN sẽ dành sự ưu ái nhất định với các cầu thủ SL Nghệ An, bởi hầu hết là học trò cũ của ông. Hơn nữa, nếu gọi cầu thủ xứ Nghệ lên tuyển, HLV họ Nguyễn sẽ dễ dàng xây dựng lối chơi cho ĐTVN.

HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: “ĐTVN sẽ chơi với lối chơi phòng ngự phản công, kiểm soát bóng tốt và phải thể hiện tinh thần, ý chiến chiến đấu cao. Tôi sẽ gọi những cầu thủ phù hợp với tiêu chí, lối chơi này chứ không ưu ái bất cứ ai”.
 

Theo Dân trí

.