Sau khi đội tuyển Việt Nam bế tắc trước Indonesia ở cả 2 lượt trận bán kết, người ta mới thấy tiếc cho những chân sút không có tên trong thành phần dự AFF Cup 2016. Người ta càng tiếc cho sự đơn điệu của đội tuyển, trong khi lẽ ra chúng ta có thể tránh được điều đó.
 


Đấy có thể là vấn đề xuất phát từ chất lượng của các buổi tập. Khâu dàn xếp, phối hợp đá phạt ở các buổi tập không được nhuần nhuyễn thì ắt dẫn đến khó phát huy tác dụng trong các trận đấu chính thức.

Rồi cũng về mặt con người, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhiều phen lúng túng khi một số vị trí được đánh giá là chắc suất đá chính gặp trục trặc về phong độ hoặc sức khoẻ.

Nhưng trường hợp của Hoàng Thịnh, tiền vệ của Thanh Hoá chấn thương trong cả 2 lượt trận bán kết, và đội tuyển Việt Nam yếu ngay ở khâu phòng ngự từ xa và dứt điểm từ tuyến hai.

Người ta lại càng tiếc cho quyết định loại Huy Toàn của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Huy Toàn là một tiền vệ có khả năng gây bùng nổ rất cao, dứt điểm từ xa khá tốt dưới thời HLV Miura. Càng tiếc cho sự vắng mặt của nhiều cầu thủ triển vọng khác từ các đội như SHB Đà Nẵng, Khánh Hoà... những đội bóng liên tục gây ấn tượng tại V-League trong nhiều năm liền, nhưng lại không có mấy cầu thủ được gọi lên tuyển ở các đợt tập trung.

Đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam khi chúng ta không thể vượt qua Indonesia để hoàn thành nhiệm vụ vào chung kết, cho dù Indonesia cũng chưa thật hay trong các trận bán kết. Nhưng điều đáng tiếc ấy có thể đã tránh được, giá như HLV Nguyễn Hữu Thắng mở rộng diện tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển.
 

Theo Kim Điền/Dân trí

.