(BVPL) - Vị HLV của Hải Phòng bất ngờ trước những nét mới của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc.

 
 
Hải Phòng đá giao hữu với tuyển Việt Nam cũng là trận ra mắt của tân HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông Tuấn trước đó từ chối dẫn dắt tuyển Việt Nam để ký hợp đồng với đội bóng đất Cảng. Chính vì thế, cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và đội tuyển mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt với chiến lược gia người Khánh Hòa.
 
Dù thua trận, ông Tuấn không hề buồn, mà cảm thấy thực sự vui khi tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, có nhiều nét mới, đặc biệt là tinh thần thi đấu, so với thời HLV Phan Thanh Hùng ở AFF Cup 2012.
 
“Khác biệt lớn nhất chính là tinh thần thi đấu. Tại AFF Cup 2012, các cầu thủ đều thiếu khao khát chiến thắng, còn lần này thì khác, tất cả đều hừng hực chiến đấu, dù đây chỉ là một trận giao hữu. Tôi tin là người hâm mộ Việt Nam sẽ không bao giờ quay lưng, nếu như tuyển Việt Nam chơi máu lửa trong bất cứ hoàn cảnh nào. Và tôi cũng hy vọng, đội tuyển sẽ giữ được ngọn lửa tinh thần ấy trong mỗi lần ra sân”, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá.
 
Nói về lối chơi của tuyển quốc gia, HLV người Khánh Hòa cũng đánh giá rất cao, khi đội thể hiện nhiều nét mới. “Đội bóng sử dụng lối chơi rất phù hợp với tố chất người Việt Nam. Với điểm nhấn là hàng tiền vệ, tôi đồng ý với cách chỉ đạo tuyến giữa tuyển Việt Nam bắt buộc phải kiểm soát bóng của HLV Hoàng Văn Phúc. Đội tuyển đang cần thời gian và tôi nghĩ các cầu thủ sẽ nhanh chóng tiến bộ”, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá.
 
Tất nhiên, chưa thể có đánh giá chính xác nhất lúc này về chuyên môn, bởi đội tuyển mới chỉ bắt đầu trong hành trình làm mới mình. Sự thay đổi lớn nhất, mới chỉ là tinh thần thi đấu.
 
Đội tuyển có quá nhiều gương mặt trẻ, trong khi ở sân chơi quốc tế là vòng loại Asian Cup 2015 tới đây, những cầu thủ không có kinh nghiệm sẽ khó đảm đương tốt nhiệm vụ. Song, đây lại là giải đấu để đội tuyển cọ xát nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27, nên dù kết quả thế nào, nhưng thể hiện được lối chơi đẹp cùng tinh thần thi đấu máu lửa, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ.
 
Theo VnExpress.net