leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh tư liệu: Huy Tiến/TTXVN

Vị chiến lược gia sinh năm 1968 cho biết: "Chúng tôi có 2 tuần chuẩn bị nhưng thực ra các giải vô địch quốc gia vẫn tiếp tục thi đấu nên chỉ có 1 ngày duy nhất đội có đầy đủ thành viên để cùng tập luyện vào ngày 13/8. Chúng tôi đến đây với tư cách là đội đương kim vô địch. U23 Việt Nam cũng như các đội khác, mang lực lượng rất trẻ tham dự giải lần này. Các đội bóng cũng quan tâm đến bóng đá trẻ và những giải đấu như thế này giúp nâng tầm cầu thủ trẻ. Tôi rất hoan nghênh AFF (Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á) duy trì giải đấu này để phát triển bóng đá trẻ ở các quốc gia Đông Nam Á và tiến xa hơn lên cấp độ đội tuyển. Lực lượng chúng tôi mang đến giải đấu này là rất trẻ với chỉ 3 cầu thủ 22 tuổi, đa số là những cầu thủ 18, 19, 20 tuổi, đặc biệt là có cầu thủ mới chỉ 17 tuổi. U23 Việt Nam muốn cho các cầu thủ trẻ có sự thử thách, trải nghiệm ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có giải đấu thật tốt. Mục tiêu của đội là đi tới trận đấu cuối cùng. Bằng sự tôn trọng cao nhất của mình, chúng tôi hy vọng và xin chúc các đối thủ cùng bảng là Lào, Philippines hay tất cả các đội khác đều thi đấu thật tốt, có màn trình diễn tốt nhất và giải thành công tốt đẹp".

Giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17/8 đến 26/8 tại thành phố biển Rayong, Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng để chọn ra 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp. Hai đội thắng ở Bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua ở Bán kết gặp nhau trong trận tranh hạng Ba.

Ở giải năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam góp mặt tại bảng C cùng U23 Lào và U23 Philippines. Trong khi đó, bảng B quy tụ U23 Indonesia, U23 Malaysia và U23 Timor Leste. Chủ nhà Thái Lan rơi vào bảng A cùng U23 Myanmar, U23 Campuchia và U23 Brunei.

U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch (đăng quang dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam), còn U23 Thái Lan là đương kim á quân của giải đấu. Trong trận chung kết năm 2022 tại Campuchia, U23 Việt Nam đã thắng U23 Thái Lan 1-0 nhờ pha lập công của Trần Bảo Toàn.

Ở lần góp mặt này, tuy Liên đoàn Bóng đá Việt Nam dù không đặt chỉ tiêu đội tuyển phải giữ "ngôi vương", nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn quyết không ra về trắng tay. Ngày 18/8, Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam sẽ loại 3 cầu thủ và chốt lại danh sách 23 gương mặt chính thức tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023. Với mục đích "rèn binh" cho Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc), HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ đặt niềm tin vào nhóm cầu thủ nòng cốt dày dạn kinh nghiệm ở V-League như Khuất Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt, Duy Cương, Xuân Tiến, Ngọc Thắng, Đức Việt, Vĩ Hào hay Đình Duy.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ mở màn giải đấu bằng trận gặp U23 Lào vào lúc 16h00 ngày 20/8. Tiếp đó, vào lúc 20h00 ngày 22/8, đội sẽ đối đầu U23 Philippines. Giới chuyên môn tin tưởng rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đoạt chiếc vé vào Bán kết ở vị trí nhất bảng C.

Theo TTXVN/ Báo Tin tức