Huấn luyện viên trưởng Guillaume Graechen tỏ ra tiếc nuối sau thất bại 1-2 của Hoàng Anh Gia Lai trước đối thủ Đồng Tâm Long An tại lượt trận hai V-League 2015 chiều qua (11/1). Ông khẳng định nếu muốn thắng các đối thủ kinh nghiệm và có tiểu xảo, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phải ghi được nhiều bàn hơn.
 


Đội bóng phố núi bị dẫn bàn trước ở phút 22 sau pha bàn thắng của cựu trung vệ tuyển Việt Nam Chí Công. Họ tiếp tục trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn trên sân Long An trước khi để thua thêm bàn thứ hai ở phút 79. Phải tới phút 84, Hoàng Anh Gia Lai mới có bàn danh dự nhờ công của Lukanovic sau tình huống bắt hụt bóng của thủ thành Quốc Cường.

Chia sẻ sau trận đấu, ông Graechen tỏ ra tiếc nuối vì các học trò của mình đã vào trận không tốt: “Tôi thất vọng cho các cầu thủ của mình. Họ đã vào trận không tốt trong 15 phút đầu tiên và phải nhận một bàn thua. Dù vậy, tôi không hề trách móc các sai lầm của họ. Khi đã thua 0-1, họ vẫn thi đấu rất tích cực. Lúc tỷ số là 0-2, họ cũng không có dấu hiệu nản chí và vẫn vùng lên tấn công tìm bàn thắng.”

Nhà cầm quân người Pháp cho rằng: “Thất bại này mang lại cho cầu thủ của tôi nhiều kinh nghiệm hơn. Họ đã phải đương đầu với một đối thủ dày dạn và có nhiều tiểu xảo. Hoàng Anh Gia Lai còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới nhất là khi gặp các đội có lối đá phòng ngự tiêu cực.”

Đánh giá về công tác trọng tài, ông Graechen nói ngắn gọn: “Trọng tài điều hành trận tốt ổn. Tôi không có nhận xét gì trừ một trường hợp Công Phượng bị đánh nguội bầm mũi bởi cầu thủ Long An. Bản thân Công Phượng cũng đã chơi không tốt trong trận này.”

Ông Graechen kết thúc buổi họp báo bằng việc tiết lộ giải pháp đối phó với những đội bóng chơi tiểu xảo và phòng ngự kín kẽ trong quãng đường còn lại: “Muốn khắc chế lối chơi ấy, chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn. Hoàng Anh Gia Lai có nhiều cầu thủ thông minh. Theo thời gian, chúng tôi sẽ dần khắc phục chuyện này.”

Sau vòng hai, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có liên tiếp ba trận đấu khó khăn với Thanh Hóa, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng. Thử thách phía trước vẫn còn rất nhiều.
 

Theo vietnam+

.