U23 Hàn Quốc rõ ràng là đối thủ mạnh hơn U23 Việt Nam, nhưng không quá chênh lệch bởi lực lượng đội bóng xứ sở kim chi mang sang Việt Nam lần này có nhiều cầu thủ còn rất trẻ. Chính vì thế, việc các chân sút của U23 Việt Nam tịt ngòi trong một trận đấu có những cơ hội rõ ràng, đang để lại nhiều nỗi lo.
 


Đầu tiên, tiền đạo chơi hay nhất đội tuyển U23 Việt Nam tối qua là Hồng Quân cần phải chơi hiệu quả hơn, thay vì chơi theo kiểu “lấy thịt đè người”. Cứ có bóng là tiền đạo này dốc xuống cánh trái, nhưng anh ít khi có những pha qua người thông minh, hay những đường chuyền tinh tế.

Tính trong các tiền đạo HLV Miura triệu tập lần này, Quân dày dặn kinh nghiệm và được đánh giá cao nhất, nhưng anh đã không thể hiện được vai trò của mình. Thậm chí, chân sút quê Hải Dương còn chưa thực hiện tốt nhiệm vụ làm tường, khiến Phi Sơn rồi Công Phượng gặp khó khăn. Với lối chơi quá lộ, Hồng Quân thường xuyên bị hậu vệ U23 Hàn Quốc bắt bài.

Nếu không cải thiện được phong độ, mà quan trọng nhất là sự hiệu quả trong lối chơi, Hồng Quân khó có thể trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Ở trận đấu đó, Công Phượng cũng thi đấu không thực sự thành công. Thực tế thì chân sút người Nghệ An chỉ chơi trong vai trò một tiền đạo lùi, với nhiệm vụ chính là di chuyển nhiều để tạo khoảng trống, kiến thiết bóng cho các tiền đạo cắm. Công Phượng cũng đã có 1-2 tình huống xử lý bóng khá hay, nhưng như vậy là chưa đủ để tạo nên sự khác biệt. Dường như Công Phượng vẫn đang được HLV Miura thử nghiệm, bởi ông thầy người Nhật Bản có nhiều sự lựa chọn nhân sự trên hàng công.

Đồng đội của Công Phượng ở CLB HA Gia lai là Văn Toàn cũng thi đấu không đạt yêu cầu trong trận đấu tối qua. Văn Toàn di chuyển nhiều, nhưng lại thiếu tinh thế. Lo nhất là việc tiền đạo này đang đánh mất bản năng của một “sát thủ”, khi đã nửa năm qua không biết ghi bàn.

Trên hàng tiền đạo U23 Việt Nam còn có Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Thanh Bình, nhưng những cầu thủ này có ít cơ hội để thể hiện mình.

Khó có thể đòi hỏi vào một trận đấu khởi sắc của U23 Việt Nam khi đối thủ của họ là U23 Hàn Quốc, nhưng rõ ràng hàng công của U23 Việt Nam đang thiếu những phương án ghi bàn.

SEA Games 28 đã rất gần và nếu không có một sự biến chuyển đáng kể, nhiều khả năng HLV Miura sẽ phải dẫn quân đến Singapore theo kiểu đi săn không mang súng!.
 

Theo Dân trí

.