(BVPL) - Bầu Kiên vướng vòng lao lý, hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội chưa có Chủ tịch mới trong khi thời hạn đăng ký mùa giải 2013 chỉ còn 2 ngày.

 
 
Theo quy định của VPF, các CLB đăng ký tham dự mùa giải 2013 phải có chữ ký của Chủ tịch CLB mới hợp lệ. Tuy nhiên đến thời điểm này, bầu Kiên vẫn đang bị cơ quan công an bắt giữ nên hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội vẫn chưa thể có chữ ký. Việc tìm một Chủ tịch mới lúc này cũng hết sức khó khăn.
 
Chỉ còn hai ngày nữa (ngày 25/10) là hết hạn để các CLB đăng ký dự mùa giải mới. VPF yêu cầu các đội phải hoàn tất hồ sơ gửi lên BTC giải trước khi tiến hành bốc thăm mùa giải mới vào ngày 3/11 tới. Cho đến chiều qua, phía BTC giải xác nhận vẫn chưa nhận được thông báo bỏ cuộc của CLB nào, tuy nhiên đã có một số phát sinh mới về trường hợp bán suất của Navibank Sài Gòn.
 
Gần như chắc chắn số đội ở V-League vẫn không thay đổi khi đối tác của bầu Thụy là công ty Xuân Thủy đang tiến hành các thủ tục bán lại cho Hà Tĩnh. Chỉ có số phận của hai đội bóng của bầu Kiên là vẫn chưa biết cụ thể như nào. Trước đó, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết đã nhận được văn bản xin đăng ký tham dự mùa giải mới của 28 CLB, nhưng gần như chỉ với chứ ký của Giám đốc điều hành chứ không phải Chủ tịch.
 
Trở lại câu chuyện về số phận hai đội bóng bầu Kiên. Theo kế hoạch, hai đội bóng đã tập trung vào 15/10. Tuy nhiên, do một vài thay đổi vào phút chót, lãnh đạo đội bóng đã lại lui ngày hội quân đến ngày 3/11. Động thái này của lãnh đạo CLB khiến các cầu thủ càng trở nên hoang mang.
 
Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Lê Xuân Thông cho biết, mọi việc vẫn đang diễn ra đúng kế hoạch. Hai CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội đang hoàn tất thủ tục để chuẩn bị đăng ký thi đấu mùa giải mới. Động thái mới nhất, chính là kế hoạch không sử dụng cầu thủ ngoại ở mùa giải tới để cắt giảm chi phí. Ít ra thì các cầu thủ cũng đang thấy hai CLB của mình vẫn có những chuẩn bị cho mùa giải 2013. Trước đó, Giám đốc điều hành CLB trẻ Hà Nội Lê Khắc Chính đã lên tiếng phủ nhận thông tin đội sắp giải thể, song lại cho biết hai đội có tham dự mùa giải 2013 hay không, thời điểm này trong đội chưa thể ai khẳng định được.
 
Một số nguồn tin từ đội bóng cho biết, bản dự thảo kế hoạch mùa giải mới chưa được lãnh đạo duyệt do vướng vấn đề tài chính. Nhưng cái khó của cả hai CLB lúc này là làm sao để có chữ ký của Chủ tịch CLB để hoàn tất thủ tục đăng ký với BTC giải. Bản thân VPF cũng chưa biết xử lý sao với tình huống này.
 
Theo VnExpess
.