Chẳng những đối mặt với nguy cơ xuống hạng sau chuỗi trận thua liên tiếp, HAGL cũng đang dần đánh mất đi lối đá đẹp từng là thương hiệu của U19 Việt Nam.



Ở vòng đấu gần nhất khi HAGL bị Cần Thơ cầm hòa 1-1 đáng ra họ có thể làm tốt hơn nếu tiền đạo Moussa không phải nhận thẻ đỏ một cách vô duyên ở phút 70 của trận đấu sau pha đá vào chân cầu thủ đối phương. Việc phải chơi thiếu người khiến đội chủ sân Pleiku vất vả chống đỡ trước những pha phản đòn dồn dập của Cần Thơ.

Đáng nói là trước khi rơi vào thiếu hụt nhân sự, HAGL đang chơi trên cơ và có nhiều cơ hội giành 3 điểm trong bối cảnh mỗi trận đấu với họ có nghĩa như trận chung kết mang ý nghĩa sống còn ở khả năng trụ hạng. Thế nên hành vi nổi nóng của Moussa chẳng khác nào sự phá hoại. Tấm thẻ đỏ sẽ khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà bị treo giò ít nhất 2 trận.

Chớ trêu thay, nó nói xảy đến đúng thời điểm HAGL đang dính cơn bão chấn thương khi phải gồng mình chống xuống hạng. Trong khi sự hiệu quả đang là điều sa xỉ thì đội bóng phố núi lại liên tiếp có những hành vi không đẹp. Nó càng khiến tiêu chí fair-play mà họ theo đuổi bị đặt dấu hỏi lớn.

Trước đó ở trận gặp Hải Phòng ở vòng 14, trung vệ Franklin cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài vì lỗi tương tự. Lý giải về những phản ứng có phần thái quá của các học trò, HLV Graechen nói rằng việc thường xuyên phải nhận những đòn tiểu xảo của đối phương khiến cầu thủ HAGL không tránh khỏi ức chế. Điều này chẳng phải không có lý. Thế nhưng nếu HAGL cũng chơi xấu để trả đũa những hành vi kém fair-play từ đối thủ, họ sẽ chẳng còn có thể tự hào về điều đó nữa.

Trong quá khứ khi Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á mở rộng tại Hà Nội, tiền vệ Quang Hải từng bị bầu Đức khiển trách vì hành vi này và nghiêm cấm tái lập. Mọi chuyện vào lúc này đang rất khác, cầu thủ HAGL liên tiếp phải nhận nhiều án phạt tại V.League. Ngoài 2 chiếc thẻ đỏ của Franklin và Moussa, thủ môn Văn Tiến cũng bị phải “đi tắm sớm” ở vòng 19, lãnh đội của họ cũng bị bị nhắc nhở vì phản ứng trọng tài.

Ngay cả bộ đôi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được đánh giá ít nhiều vẫn giữ được cái chất của U19 Việt Nam cách đây 2 năm. Tuy nhiên khi đội nhà trải qua những trận đấu tệ hại, họ cũng có những hành xử xấu xí.

Ở vòng 6 khi Công Phượng từng bị trọng tài nhắc nhở vì cách vỗ tay sau khi hậu vệ của Quảng Ninh bị phạt thẻ vàng vì phạm lỗi với mình. Chỉ sau đó 1 vòng, khi đọc sức với Cần Thơ, sau nhiều pha dính đòn của đối phương, chân sút xứ Nghệ trả đũa bằng động tác kê chân.

Tiền vệ Tuấn Anh thể hiện sự không hài lòng với quyết định của trọng tài bằng cách cố tình sút trái bóng ra ngoài sân và phải nhận thẻ vàng. Trong khi đó Văn Toàn chủ động húc vào ngực thủ môn Thanh Diệp của Đồng Nai ở vòng đấu thứ 10.

U19 Việt Nam từng gây nên cơn sốt lớn trong hai năm 2013 và 2014 với lối đá đẹp quyến rũ và cả những trận thắng đậm trước các đối thủ mạnh. Trong mùa giải đầu tiên được đôn lên đá ở giải đấu số một, HAGL chẳng những không thể cạnh tranh chức vô địch mà còn vật lộn nhằm trốn tử thần.

Tiêu trí thành tích bị phá sản đã đành, HAGL cũng đang làm mai một đi đáng kể hình ảnh đẹp, lối chơi fair-play từng là thương hiệu được ca ngợi tại U19 Việt Nam trước đây. Còn nhớ Công Phượng và các đồng đội không ít lần phải nằm sân đau đớn vì những pha vào bóng ác ý của đối phương hay bị trọng tài thổi ép nhưng họ chưa từng đi quá đà như lúc này.

Nhiều chuyên gia từng cảnh báo rằng cầu thủ trẻ HAGL rồi cũng sẽ bị tiêm nhiễm thói chơi bóng xấu xí khi thi đấu trong môi trường mà họ thường xuyên trở thành nạn nhân của những pha chặt chém và có vẻ như như nó đã ứng nghiêm.

Cầu thủ HAGL từng lên án các đối thủ triệt hạ họ bằng lối chơi rắn nhưng với những gì diễn ra, họ thật khó khiến những người yêu mên mình cảm thông khi cũng đáp lễ bằng hành động tương tự.

Với nhiều fan hâm mộ, việc HAGL tụt hạng không quá đáng lo mà chính là bởi họ đánh mất đi hình ảnh đẹp từng có trong màu áo U19.

 

Theo Người đưa tin

.