Không thể làm nên một bất ngờ ở vòng cuối, Hà Lan đã chính thức trở thành khán giả ở Euro 2016. Đó là một thất bại tủi nhục của nền bóng đá hàng đầu châu Âu, nhưng lại là kết cục hợp lý của một đế chế đã tự hủy hoại mình từ sau World Cup 2014.

 


Hình ảnh Depay và Van Persie suýt choảng nhau trước thềm trận then chốt gặp CH Séc, như một điểu báo xấu cho nền bóng đá không chỉ sa sút về chất lượng đội hình, mà chính những sự mâu thuẫn nội bộ càng làm tình hình trở nên rối ren. Người hâm mộ nước này có lẽ chưa quên sự cố ở Euro 1996, giải đấu bóng đá Hà Lan không thiếu ngôi sao nhưng đã bị loại ở tứ kết vì những mâu thuẫn nội bộ.

Lỗi hẹn với Euro 2016, người Hà Lan phải nếm trải cảm giác làm khán giả ở ngày hội lớn nhất châu Âu, gần giống với tình cảnh của họ ở World Cup 2002. Nhưng thất bại cách đây 14 năm của Hà Lan để lại chút tiếc nuối (khi đó Bồ Đào Nha và Ailen quá mạnh), còn lần này người Hà Lan đã bị loại một cách nhục nhã, ê chê và sự báo hiệu cho một thế lực bóng đá trước nguy cơ sụp đổ trong tương lai.
 

Theo Dân trí

.