Sau 6 ngày thi đấu tại giải bơi vô địch quốc gia bể ngắn (25m), nữ kình ngư số 1 Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành tới 21 HCV cùng 1 HCB về cho đoàn thể thao Quân đội. Ánh Viên đã phá kỷ lục của chính mình năm 2017 khi cô giành được 17 tấm HCV. Tổng số HCV mà Ánh Viên có được năm nay thậm chí còn nhiều hơn tổng số HCV mà 10 đoàn tham dự cộng lại.

Theo thông tư 138/2016/TT-BQP về thực hiện chế độ khen thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao Quân đội, tiền thưởng dành cho mỗi tấm HCV tại các giải trong khuôn khổ hệ thống VĐQG là 25 triệu đồng, HCB là 15 triệu đồng và 10 triệu đồng cho HCĐ. Còn ở nội dung đồng đội, mỗi VĐV sẽ nhận được 50% tiền thưởng so với giải cá nhân cho mỗi tấm huy chương.

Giành 21 HCV, Ánh Viên nhận mưa tiền thưởng - Ảnh 1.

Tiểu tiên cá Ánh Viên không tham dự SEA Games 31

Như vậy, với 15 HCV cá nhân, Ánh Viên được thưởng tổng cộng 375 triệu đồng. 6 HCV đồng đội mang về cho Ánh Viên số tiền thưởng 75 triệu đồng cùng 15 triệu đồng cho chiếc HCB. Theo thống kê, Ánh Viên sẽ nhận được tổng số tiền lên đến 465 triệu đồng.

Ngay sau giải đấu, Ánh Viên cũng chính thức lên tiếng về việc sẽ không tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới dù được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng ở đấu trường khu vực: "Kết thúc giải đấu Ánh Viên xin cảm ơn tất cả đã giúp Ánh Viên hoàn thành giải đấu. 12 năm là 1 chặn đường bơi lội nên bây giờ em muốn sống cuộc sống bình thường, tự do và học hỏi thêm nhiều thứ mới nữa".

"Ánh Viên sẽ không tham dự SEA Games vì Ánh Viên không đủ khả năng cũng như sức khoẻ không còn tốt như trước để đạt được thành tích tốt. Ánh Viên xin cảm ơn tất cả."

Theo VTV.vn